Harry Potter tập 8 ra mắt tại Việt Nam cùng lúc với thế giới

Quyển sách bằng nguyên bản tiếng Anh ra mắt tại Việt Nam đồng loạt với thế giới.

Hàng trăm bạn trẻ là fan hâm mộ của Harry Potter đã háo hức đến sớm chờ đợi giờ phút ra mắt quyển sách, đứng chật cứng cả nhà sách.

Những bạn không có đồ phù thủy cũng cố gắng trang bị cho mình chiếc áo in hình Harry Potter. Nhiều bạn trong số họ đã đặt mua trước qua mạng quyển sách này với giá không hề rẻ, lên đến 680.000 đồng/quyển.

Các bạn trẻ hâm mộ diện đồ phù thủy đến với sự kiện này

Các bạn trẻ hâm mộ diện đồ phù thủy đến với sự kiện này.

Harry Potter 8 kể câu chuyện 19 năm sau, khi tập cuối cùng của bộ truyện Harry Potter chính thức kết thúc ở tập 7 với việc Harry cùng các người bạn đã đánh bại Chúa tể hắc ám Voldemort - Kẻ ai cũng biết là ai đấy để cứu thế giới phù thủy lẫn thế giới con người.

Tập 8 kể chuyện đứa con út của Harry, Potter Albus phải đấu tranh với khả năng siêu nhiên được kế thừa từ gia đình có thể đem đến đại họa cho thế giới. Và con của Harry phát hiện ra cái ác có thể đến từ những nơi chúng ta không bao giờ ngờ tới.

Tập 8 này hoàn toàn bằng tiếng Anh, được Công ty Phát hành sách Fahasa mua nguyên bản gốc về phát hành tại Việt Nam cùng lúc quyển sách được phát hành lần đầu trên toàn thế giới. Hiện sách vẫn chưa có bản dịch tiếng Việt tại Việt Nam.

Ai không có đồ phù thủy thì cũng cố tìm chiếc áo in hình Harry Potter.

Ai không có đồ phù thủy thì cũng cố tìm chiếc áo in hình Harry Potter.

Được biết Harry Potter tập 8 mang tựa đề Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa - Harry Potter and the curser chilrd. Sách không do tác giả Harry Potter J.K. Rowling chấp bút mà do bà hợp soạn vở kịch cùng tên với nhà viết kịch xuất sắc người Anh Jack Thorne và đạo diễn vở kịch John Tiffany.

Sách được in từ vở kịch này và đứng tên ba người. Sở dĩ có sự đồng tác giả như thế vì bà J.K. Rowling đã từng tuyên bố chỉ viết Harry Potter đến tập 7 mà thôi, bất chấp nó là bộ sách bán chạy nhất trong lịch sử.

Tính đến nay Harry Potter bộ bảy tập đã được dịch sang 79 ngôn ngữ, bán được 450 triệu bản khắp thế giới. Bộ phim bảy tập Harry Potter chuyển thể từ sách cũng trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất thế giới. Bộ sách đã biến bà J.K. Rowling từ một phụ nữ thất nghiệp nghèo khó thành một triệu phú giàu có của thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm