Kỷ lục 2.000 người dịu dàng đằm thắm trong ngày hội 'Áo bà ba'

Sáng 17-11, trong khuôn khổ của Lễ hội dừa lần V năm 2019 đã diễn ra ngày hội “Áo bà ba”. Ngày hội thu hút gần 2.000 người mặc áo bà ba, khăn rằn quấn cổ tạo nên một bức tranh khổng lồ đầy màu sắc, đem lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người dân Bến Tre cũng như du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Phụ nữ Bến Tre tham gia ngày hội áo bà ba tại lễ hội dừa

Bà Phạm Thị Thanh Thảo - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bến Tre cho biết việc tổ chức ngày hội áo bà ba nhằm ca ngợi, tôn vinh chiếc áo bà ba truyền thống của người dân Nam bộ, những giá trị truyền thống, nét văn hóa đặc trưng của xứ dừa. Áo bà ba đã và đang gửi một vẻ đẹp thuần khiết, nét đẹp đặc trưng của phụ nữ Nam bộ - Việt Nam đến với bạn bè trong nước và quốc tế cùng nhìn về tương lai của sự thân thiện, bền vững.

Đặc sắc ngày hội áo bà ba 

Theo bà Thảo, chiếc áo bà ba là trang phục mang nét văn hóa lâu đời của người dân Nam bộ nói chung, con người Bến Tre nói riêng. Chiếc áo ấy đã gắn liền trong sinh hoạt đời sống thường ngày của đồng bào ta, trong những năm tháng kháng chiến gian khổ giành độc lập, tự do cho quê hương Đồng khởi và hiện diện rất nhiều trong thơ ca, hội họa… Đặc biệt, hình ảnh chiếc áo bà ba và khăn rằn quấn cổ là hình ảnh của Đội quân tóc dài huyền thoại trong phong trào Đồng khởi năm 1960.

Phụ nữ mặc áo bà ba khăn rằn quấn cổ tại ngày hội

“Ngày hội áo bà ba kết hợp với khăn rằn tại Lễ hội dừa Bến Tre năm 2019 sẽ là hoạt động góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy, quảng bá hình ảnh vùng đất  Bến Tre  nói riêng và Nam bộ nói chung. Bên cạnh đó, ngày hội còn là tiền đề trong công cuộc vận động mặc áo bà ba trong sinh hoạt cộng đồng cũng như các hoạt động thường nhật…” - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bến Tre chia sẻ.

Đặc biệt, lần đầu tiên Hội thi Người đẹp xứ dừa năm nay sẽ thay thế phần trình diễn trang phục áo tắm bằng phần trình diễn áo bà ba. Đây không chỉ là một nét mới trong hội thi mà còn là khẳng định giá trị, nét đẹp văn hóa của chiếc áo bà ba truyền thống với phụ nữ Nam bộ.  

Một số hình ảnh duyên dáng áo bà ba tại ngày hội: 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm