Người làm nghệ thuật quyết bám trụ giữa COVID-19

Hàng loạt tỉnh, thành hiện đóng băng hoạt động tập trung đông người vì COVID-19. Trong đó TP.HCM, Hải Phòng, Hải Dương, An Giang, Đồng Nai, Quảng Ninh, Hưng Yên, Thái Nguyên… đều tạm đóng rạp chiếu phim, phòng trà, quán bar…

Quyết tâm ra rạp như một động lực cho người làm nghề

Ngày 23-2, nhà sản xuất phim Gái già lắm chiêu V đã công bố sự trở lại của bộ phim này vào ngày 12-3 tại các rạp trên cả nước còn hoạt động. Cùng đó, bộ phim điện ảnh Kiều @ cũng công bố giữ nguyên lịch chiếu dự kiến ban đầu là ngày 26-2 trên các tỉnh, thành cho phép rạp phim mở cửa.

Đạo diễn Đỗ Thành An, đạo diễn phim Kiều @, cho biết: “Việc tổn thất về doanh thu, lợi nhuận khi phim ra mắt thời điểm này là điều có thể hình dung được nhưng chúng tôi vẫn quyết định công chiếu, vì đoàn phim mong muốn được chia sẻ phần nào khó khăn của cộng đồng. Nếu thấy khó khăn mà quay lưng, trong bối cảnh đại dịch như hiện nay, chắc cũng sẽ được cảm thông nhưng chúng tôi không muốn tiếp tục quay lưng. Hơn nữa, chúng tôi cũng hy vọng rằng với tinh thần phòng chống dịch hiệu quả, Việt Nam sẽ sớm có lại được cuộc sống bình thường mới, để tất cả hoạt động giải trí, trong đó có phim ảnh, sớm được diễn ra bình thường hơn”.

Tương tự thế, bộ phim Gái già lắm chiêu V, một trong bốn phim được mong đợi mùa tết vừa qua, đã quyết ra rạp ngày 12-3. Đạo diễn Trần Nguyễn Bảo Nhân cho rằng: “Với thời điểm hiện tại không thể chắc chắn 100% rạp ở tất cả tỉnh, thành đều mở cửa trở lại nhưng Gái già lắm chiêu V vẫn cố gắng để ra rạp phục vụ khán giả. Việc ra rạp của chúng tôi không đơn thuần phải ra rạp hay doanh thu mà chúng tôi muốn góp thêm nguồn động lực tích cực giúp người dân mau chóng lấy lại tinh thần khi đại dịch đi qua. Các biện pháp an toàn và phòng tránh dịch chắc chắn sẽ được áp dụng tại các rạp chiếu”.

Thực tế, việc quyết định ra rạp thời điểm còn hàng loạt tỉnh, thành đóng băng rạp chiếu như hiện tại là một quyết định liều lĩnh. Bởi xét về mặt doanh thu, chỉ riêng với TP.HCM đã chiếm 42% thị phần doanh thu phim cả nước. Những phim ra rạp lần này chưa được chiếu ở TP.HCM sẽ là một thiệt thòi.

Gái già lắm chiêu V sau khi rút khỏi mùa phim tết vì dịch COVID-19 đã quyết định ra rạp vào ngày 12-3. Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp

Nghệ sĩ “giải cứu” nông sản Hải Dương

Không chỉ tìm cách hoạt động, nhiều nghệ sĩ Việt đã chung tay cùng cộng đồng để có thể giúp người dân lẫn chính mình vượt qua đại dịch.

Ca sĩ Vũ Hà, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đều livestream bán kính chống giọt bắn với mong muốn người dân ý thức cao với việc phòng, chống dịch. Liên tục trong các livestream của mình, hai nghệ sĩ kêu gọi người dân cẩn trọng trong mùa dịch, đảm bảo tiêu chí 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, khi thông tin người dân tỉnh Hải Dương gặp khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản do tỉnh này bị cách ly kéo dài, rất nhiều nghệ sĩ đã quyết định giải cứu nông sản cho người dân.

FB của MC Đại Nghĩa thông báo và cập nhật hình ảnh của 
các phiên chợ 0 đồng giải cứu nông sản Hải Dương. 

Nổi bật trong đó là nghệ sĩ Đại Nghĩa với hành động giải cứu 25 tấn rau củ thông qua hình thức Phiên chợ 0 đồng. Trên trang cá nhân, MC Đại Nghĩa công bố điểm chợ 0 đồng đầu tiên của tài khoản An Vui tại Hà Nội đã tiêu thụ hơn 12 tấn nông sản. MC Đại Nghĩa chia sẻ trên Facebook: “Tổng cộng 12 tấn nông sản tại điểm này chỉ trong một chốc đã hết sạch sẽ. Bà con đến lấy rất đông, có những người còn lấy về để mang đi... bán lại nữa. Nghĩa nghĩ rằng mục tiêu của chúng ta là mua giúp bà con Hải Dương nông sản và tìm đầu tiêu thụ thì giờ bà con đến lấy nhiều hơn bình thường một chút càng tốt, hay có lấy về mang đi bán lại cũng không sao. Vì nếu có lấy nhiều hơn thì có khi cũng lấy giùm cho bà con hàng xóm, chứ nông sản cũng đâu thể lấy về mà tích trữ lâu được. Còn nếu có đi bán thì cứ coi như mình đang giúp một số người có thêm thu nhập, vậy cũng tốt mà”.

Diễn viên Lê Dương Bảo Lâm cũng giải cứu 5 tấn bắp cải cho người dân Hải Dương. Nam diễn viên cho biết anh sẽ mang một số nông sản lên chùa gần nhà, phần còn lại sẽ để trước tiệm của mình để người dân có thể lấy về dùng. “Một người một bắp cải nhé, không mất tiền nha mọi người. Dịch ai cũng khổ, hỗ trợ bà con xíu ạ!” - Lê Dương Bảo Lâm chia sẻ.

Hàng loạt phim lên lịch ra rạp

Rất nhiều nhà sản xuất phim quyết định phim sẽ ra rạp vào tháng 4 dù tình hình rạp chiếu có nơi mở nơi không.

Hiện lịch phim Việt tháng 4 khá sôi động: Người lắng nghe (2-4), Thiên thần hộ mệnh (9-4), Chìa khóa trăm tỉ (23-4)… 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm