Tăng Thanh Hà mù chữ và “Bỗng dưng muốn khóc”

Sự trở lại ngoạn mục của Tăng Thanh Hà

Cuộc đời đôi khi có những sự việc thật kỳ lạ, đột ngột diễn ra một cách bất ngờ, làm thay đổi toàn bộ số phận của con người. Vì quá bất ngờ, người ta không thể có phản ứng nào khác hơn ngoài cách bật khóc. Tựa đề bộ phim truyền hình Bỗng dưng muốn khóc được lý giải theo cách rất… Vũ Ngọc Đãng.

"Cặp đôi" Lương Mạnh Hải và Tăng Thanh Hà trong phim "Bỗng dưng muốn khóc". Ảnh: BHD
"Cặp đôi" Lương Mạnh Hải và Tăng Thanh Hà trong phim "Bỗng dưng muốn khóc". Ảnh: BHD

Bộ phim kể về mối tình hài hước, lãng mạn và cảm động của hai con người tưởng như hoàn toàn khác biệt: Nam (Lương Mạnh Hải) - một công tử phá phách - và Trúc (Tăng Thanh Hà) - cô gái mù chữ nhân ái. Bỗng dưng muốn khóc là câu chuyện về những người trẻ dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng biết vượt qua sai lầm, cố gắng hoàn thiện mình.

Họ biết sống có ước mơ, có khát vọng và biết cách nỗ lực đấu tranh để những ước mơ, khát vọng tốt đẹp kia để trở thành hiện thực. Học cách mang lại hạnh phúc cho bản thân, cho những người xung quanh và thành người có ích trong xã hội, họ biết cách biến cuộc đời mình thành những câu chuyện cổ tích thật đẹp…

Trong phim, hầu hết trang phục của Tăng Thanh Hà là áo dài trắng.
Trong phim, hầu hết trang phục của Tăng Thanh Hà là áo dài trắng.

Riêng với Tăng Thanh Hà, bộ phim đánh dấu sự trở lại của cô sau 2 năm vắng bóng trong lĩnh vực điện ảnh để chuyên tâm học hành. Với vai Trúc của Bỗng dưng muốn khóc, Tăng Thanh Hà đã phần nào thoát khỏi cái bóng “Út Nhỏ” trong Hương phù sa - một bộ phim khá thành công của cô.

Và cuộc hội tụ của một rừng "sao"

Bỗng dưng muốn khóc còn có sự góp mặt của các diễn viên phụ nhưng cũng rất ấn tượng. Đó là hai ca sĩ Minh Tuấn (vai Khánh) và Chí Thiện (vai Duy) trong nhóm La Thăng, người mẫu Trần Vân Anh (vai Ngọc Diệp - một cô gái đỏng đảnh và hám tiền) Ca sĩ Thủy Tiên cũng góp mặt bằng một vai thuộc diện… không đụng hàng.

Đặc biệt, Bỗng dưng muốn khóc còn có sự góp mặt của nhà thơ Đỗ Trung Quân. Tuy không phải lần đầu đóng phim, nhưng với vai thầy giáo dạy Toán, chuyên “a tòng” cho Nam (Lương Mạnh Hải) trốn học đi chơi, vai diễn “lưu manh tuyệt đối” này đã đem lại sự thú vị cho bộ phim.

Với vai trò khách mời đặc biệt, ca sĩ Minh Thuận có một vai nhỏ nhưng thật ấn tượng bởi theo hé lộ của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, đó là vai diễn có kết cục… “bi thảm” nhất phim!

Một cảnh trong phim.
Một cảnh trong phim.

Ca khúc cùng tên trong phim do Minh Thư và Lam Trường song ca. Đây là lần thứ 2 đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và ca sĩ Minh Thư hợp tác với nhau trong việc chọn nhạc phim. Nếu như trong Tuyết hhiệt đới, ca khúc Em mong vậy thôi của ca sĩ Minh Thư là một trong những ca khúc trong phim được Vũ Ngọc Đãng chọn thì trong Bỗng dưng muốn khóc, Minh Thư lo toàn bộ soundtrack cho phim. Điều này đã tạo cảm hứng cho Minh Thư sáng tác rất nhiều ca khúc, trong đó ca khúc chủ đề được xem là hay nhất của phim có tựa đề cùng tên với phim.

Bỗng dưng muốn khóc (kịch bản, đạo diễn: Vũ Ngọc Đãng, công ty BHD sản xuất) sẽ được phát sóng trên VTV1 từ ngày 25/8 lúc 20h các ngày thứ hai, thứ ba và thứ tư hàng tuần.

Theo THANH PHÚC (VTC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm