Táo quân quảng cáo lộ, 'chạm' khẽ nhiều vấn đề
(PLO)- Vào lúc 20 giờ ngày 4-2 (30 tết), chương trình Gặp nhau cuối năm Xuân Kỷ Hợi - Táo quân 2019 với thời lượng 180 phút đã chính thức lên sóng.

Đây cũng là chương trình hằng năm được khán giả chờ đón nhất của VTV vào thời khắc chuẩn bị chuyển giao giữa năm cũ và năm mới .

Năm nay Táo quân 2019 tiếp tục đụng chạm đến những vấn đề nổi bật suốt năm 2018 ở nhiều lĩnh vực. Điều đặc biệt của Táo quân 2019 chính là sự xuất hiện lần đầu tiên của mẹ chồng khó tính nhất Vịnh Bắc Bộ - NSND Lan Hương, cùng với đó là những màn ảo thuật thú vị.

Tuy nhiên, điểm trừ rõ rệt nhất của Táo quân năm nay được nhiều cư dân mạng phản ánh đó chính là sự xuất hiện nhiều nhãn hàng trong phần nội dung, hay nói cách khác là quảng cáo khá lộ.

Táo quân quảng cáo lộ, 'chạm' khẽ nhiều vấn đề - ảnh 1
Dù chạm vào nhiều vấn đề nóng nhưng Táo quân đang bị cũ dần sau nhiều năm.

Mặc dù vậy, Táo quân vẫn là những lát cắt khá nổi bật liên quan đến nhiều vấn đề của xã hội nóng hổi trong năm qua.

Táo Xã hội (do nghệ sĩ Vân Dung thủ vai) bị chất vấn về sự xuống cấp đạo đức, các hiện tượng xấu như hành hung nhau vì mâu thuẫn nhỏ, ngành giáo dục việc thầy trò đánh nhau...  

Táo Giáo dục trở thành nhân vật "hot" được đề cập khá đậm nét, liên quan đến những vụ việc như gian lận điểm thi, độc quyền sách giáo khoa.

Táo Giao thông gắn liền với việc thu phí rồi bỗng nhiên đổi thành thu giá. BOT cũng trở thành từ khóa nhức nhối được đề cập trong màn chào sân của Táo Giao thông.

Đáng chú ý, Táo quân năm nay có phần soi gương tự phê của các Táo. Soi gương ngoài việc để đánh giá chỉ số tín nhiệm còn để chỉ ra ưu, khuyết điểm của từng người. Tuy nhiên, ngoài nhân vật Ngọc Hoàng dám tự tin (gồng mình) đối mặt với gương thì các Táo đều né tránh, đùn đẩy việc soi gương của mình.

Có thể nói, dù chạm vào nhiều nhân vật và lĩnh vực nóng hổi nhưng Táo quân 2019 chỉ dừng lại ở những cái chạm rất nhẹ hoặc nói tránh. Vẫn còn một số nhân vật và sự kiện nóng đã bị Táo quân bỏ qua. 

VIẾT THỊNH