Theo đó, giá vé xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải dưới hai tấn tăng 15.000 đồng/lượt. Xe 12-30 ghế ngồi, xe tải từ hai đến dưới bốn tấn tăng 20.000 đồng/lượt. Xe 31 ghế ngồi trở lên, xe tải từ bốn đến dưới 10 tấn tăng 25.000 đồng/lượt. Xe tải trên 10 tấn và xe container tăng 40.000 đồng/lượt. Ông Võ Nghệ Sỹ, Giám đốc Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh (thuộc Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 - Cienco 4), cho biết việc tăng giá vé là theo quy định của Bộ Tài chính.
Ngày 21-12-2015, UBND tỉnh Nghệ An đã đề nghị giảm giá vé để tạo điều kiện phù hợp với mức sống của người dân khu vực. Ngoài ra, gần cuối tháng 12-2015, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có văn bản gửi Bộ Tài chính, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án về việc thu phí sử dụng đường bộ hoàn vốn dự án BOT đã có lộ trình tăng phí từ 1-1-2016 tạm thời lùi đến ngày 1-6-2016.
Theo Bộ trưởng Thăng, Bộ GTVT và các nhà đầu tư căn cứ vào dự kiến mức tăng trưởng chỉ số trượt giá (CPI) và mức phí trần quy định của Bộ Tài chính để đưa ra lộ trình tăng mức phí cho từng giai đoạn (trong đó có lộ trình tăng phí từ đầu năm 2016. Tuy nhiên, đến nay chỉ số CPI thấp hơn nhiều so với dự kiến. Vì vậy, việc lùi thời hạn tăng phí là phù hợp với thực tế, nhất là phù hợp với mức giảm chỉ số CPI thực tế so với mức dự kiến trong các hợp đồng BOT đã ký.