Vì sao người tiêu dùng Việt ngày càng giảm mua xe máy?

(PLO)-Xe máy không còn là phương tiện khiến người tiêu dùng Việt hào hứng bỏ tiền ra mua sắm.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trong báo cáo mới phát hành, Hãng nghiên cứu thị trường McD cho biết, trong nửa đầu năm 2024, số lượng xe máy bán ra tại thị trường Việt tiếp tục suy giảm.

Theo đó, doanh số bán xe máy chỉ đạt 1,3 triệu chiếc, giảm gần 2% so với cùng kỳ.

Honda và Yamaha đang dẫn đầu thị trường, dù vậy, doanh số bán hàng cũng giảm so với năm trước. Honda đã chứng kiến ​​mức giảm 0,6%, trong khi Yamaha giảm 5,4%.

Năm 2023, tổng doanh số bán xe máy chỉ đạt 2,78 triệu, giảm 18,1%, một kết quả giảm mạnh nhất trong vòng 15 năm qua.

Xe máy điện Trung Quốc Yadea mở nhà máy tại Việt Nam vào năm 2019 nhưng cũng chỉ bán số lượng rất ít. Đến năm 2023, Yadea mới bán được cho người tiêu dùng Việt với số lượng 100.000 xe.

Các chuyên gia cho biết, nhu cầu sử dụng xe máy của người tiêu dùng Việt vẫn còn rất lớn nhưng đã bắt đầu có xu hướng giảm dần. Thực tế, thị trường xe máy đã xuất hiện yếu tố bão hòa, vì hầu hết gia đình Việt đều có xe máy.

Với hạ tầng và thu nhập ngày càng tốt, người tiêu dùng Việt bắt đầu từ bỏ mua xe máy mà chuyển sang ô tô. Đây sẽ là yếu tố cạnh tranh mạnh mẽ với xe máy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm