Bộ đội lái xe đạp thồ băng ngõ hẻm, tiếp tế lương thực cho người dân TP.HCM

Trưng dụng những chiếc xe đạp thồ, một phương tiện dùng để vận chuyển vũ khí, Sư đoàn 5 (quân khu 7) đã dùng chúng để làm phương tiện chở nhu yếu phẩm, hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Xe được phân bổ về các địa phương, tùy vào nhu cầu của mỗi nơi, ưu tiên sử dụng ở những khu vực hẻm nhỏ, hẹp, nơi mà xe bán tải không thể tiếp cận được. 

Mỗi một xe có thể chở từ 200 đến 300 ký gạo và nhu yếu phẩm. 

Chiều ngày 2-9, phường 3, quận Bình Thạnh huy động các chiến sĩ Sư đoàn 5 cùng 4 chiếc xe đạp thồ trong tổng số 27 chiếc để tiếp tục phát lương thực, nhu yếu phẩm cho bà con. Trước đó, chiều ngày 1-9, bằng hình thức vận chuyển này, 8 chiến sĩ Sư đoàn 5 đã trao thực phẩm cho 250 hộ dân.

Mỗi kíp gồm 1 người điều khiển tay lái và 3 người hỗ trợ, phối hợp nhịp nhàng với nhau luồn qua các khu nhà trong hẻm.

Bà Trần Thị Minh Nguyệt (tổ trưởng tổ 63, phường 3, quận Bình Thạnh) hỗ trợ các chiến sĩ gõ cửa từng hộ dân. Bà cho biết đây là đợt phát quà tổng lực trên địa bàn. "Được sự giúp đỡ của các chiến sĩ bộ đội, tổ chức xe thồ đi từng ngõ ngách, vì thế quà có thể đến tay từng nhà, từng người." - Bà Nguyệt nói.

Khoảng 80 hộ dân đã được tiếp tế lương thực trong chiều ngày 2-9, mỗi phần quà gồm có gạo, sữa, mì gói...

Các chiến sĩ phối hợp với Ban quản lý tổ dân phố giúp quà đến tận tay bà con nhanh chóng, không thiếu, không thừa.

Người dân vui vẻ, thân thiện khi thấy các chiến sĩ bộ đội.

Một hộ dân trong con hẻm 38, vui mừng đón nhận các phần quà hỗ trợ.

Khi các chiến sĩ rời đi, bà con thân thiện vẫy tay chào tạm biệt.

Các chiến sĩ phun khử khuẩn sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Có thể thấy, việc sử dụng xe thồ này đã giúp tăng tính chủ động trong công việc của các chiến sĩ Sư đoàn 5 trên địa bàn.

Thời gian qua, Sư đoàn 5 có gần 700 quân tăng cường cho quận Bình Thạnh, TP.HCM. Quân số được chia ra để thực hiện công tác đi chợ hộ, phát quà, khuân vác hàng hóa, ngoài ra, còn hỗ trợ trực chốt ở các phường, quận trong TP. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm