Cận cảnh binh đoàn phun hóa chất diệt khuẩn tại Gò Vấp

Nhằm giúp đảm bảo an toàn cho bà con tại tâm điểm dịch quận Gò Vấp, sớm kiểm soát, đẩy lùi dịch COVID-19, phòng Hóa Quân Khu 7, phòng Hóa của Lữ đoàn 87 - Bộ tư lệnh Hóa Học và Bộ tư lệnh TP.HCM đã tổ chức phương tiện, lực lượng để tiêu độc, khử trùng nhiều tuyến đường tại đây.

Đúng 2h chiều ngày 1-6, đoàn công tác gồm xe đặc chủng của Quân khu 7 đã có mặt tại công viên Gia Định

Lực lượng chỉ huy bàn kế hoạch phu khử trên địa bà quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12.

Lực lượng thực hiện công tác phun khử tập hợp tại công viên Gia Định chuẩn bị các bước trang bị trước khi phun khử.

Cán bộ, chiến sĩ thực hiện công tác phun xịt hóa chất đều phải mặc trang phục bảo hộ chống Covid-19 của ngành y tế.

Các xe đặc chủng chia ra các khu vực để phun khử như: đường Nguyễn Văn Công, khu vực phường 15, phường 3, đường Quang Trung…

 Ngoài mặc trang phục bảo hộ chống Covid-19, chiến sĩ trực tiếp thực hiện việc phun hóa chất được đeo mặt nạ phòng độc theo chuẩn của quân đội.

Xe chuyên dụng di chuyển và phun xịt trên đường Quang Trung, Gò Vấp.

Thượng tá Cao Văn Phát (Tham mưu phó, Bộ tư lệnh TP.HCM) cho biết: "Ngay từ khi phát hiện dịch lần thứ 4 trên địa bàn thành phố, Bộ tự lệnh Quân khu 7 đã chỉ đạo phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành khoanh vùng, truy vết đảm ổn định tình hình và dập dịch trong thời gian qua. Hôm nay, lực lượng chức năng phun khử khuẩn trên địa bàn Gò Vấp, riêng quận 12 sẽ được phun trong thời gian tới".

Thuốc phun xịt là loại thuốc khử khuẩn có tính oxy hóa cao, dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe khi hít trực tiếp.

Trên tuyến đường Quang Trung có hai xe chuyên dụng chở  các chiến sĩ thực hiện công tác phun xịt hóa chất.

Các chiến sĩ dùng máy phun xịt và cần xịt cầm tay phun hóa chất tuyến đường Quang Trung.

Hóa chất được xịt tạo nên từng mảng trắng hóa.

Nhiều người dân đi đường bất ngờ khi đi qua tuyến đường có xe chuyên dụng phun xịt.

Ông Trịnh Ngọc Năm (phường 10, quận Gò Vấp) quan sát lực lượng phun xịt đi ngang nhà mình. "Gò Vấp đang là điểm nóng tôi cũng lo lắng, từ khi có giãn cách tôi đi chợ cũng khó khăn lắm, mua hông có đồ ăn… Hôm nay thấy đoàn phun xịt hóa chất, tôi thấy chính quyền và bộ phận chức năng lo cho người dân rất tốt, tôi thấy rằng việc phun xịt này này cũng là biện pháp rất tốt cho chúng tôi trong việc phòng dịch." - Ông Năm chia sẻ.

Ngoài việc phun ở tuyến đường chính, lực lượng quân đội còn tổ chức đi sâu vào các hẻm để khử trùng, tiêu độc đảm bảo mức an toàn tốt nhất cho người dân. Ngoài quận Gò Vấp, sắp tới quân Khu 7 sẽ phun khử khuẩn tại Hóc Môn và phường Thạnh Lộc, quận 12. Riêng phường Thạnh Lộc dự kiến phun tại 7 địa điểm, tuyến đường gồm: quốc lộ 1, Hà Huy Giáp, 3 khu vực có ca nhiễm và 2 khu vực trung tâm của phường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm