Chùm ảnh: Học sinh lớp 12 được tiêm vaccine, mong sớm trở lại trường học

Trưa ngày 27-10, học sinh tại quận 1, TP.HCM được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Đây là điểm tiêm thứ hai cho trẻ dưới 18 tuổi trên địa bàn quận

Trước giờ tiêm vaccine, học sinh đi cùng với phụ huynh có mặt sớm để ổn định và làm thủ tục tiêm, tất cả phụ huynh tỏ ra rất mừng vì Thành phố đã lo lắng, chăm sóc cho con em mình.

Ông Nguyễn Tường Long (ngụ quận 1), phụ huynh em Nguyễn Tường Vi, lớp 12A1 cho biết: "Được nhà trường thông báo để đăng ký tiêm vaccine cho học sinh, cả nhà tôi đều đồng thuận để con đi tiêm. Năm nay là năm cuối cấp, tôi muốn con có thể sớm trở lại trường học, tiếp thu kiến thức tốt hơn".

Tương tự, bà Hồ Thị Hiệp (ngụ quận 7), phụ huynh em Vũ Hồ Uyên Trang cho biết: Nhà chị có 5 người, trong đó 3 người đã tiêm vaccine, chỉ còn 2 cháu nhỏ là chưa được tiêm, gia đình đã mong ngày này rất lâu để cả nhà có thể yên tâm về sức khỏe, các con chị có đủ điều kiện để đến trường, không còn cảnh học online.

Điểm tiêm bố trí 4 bàn khám sàn lọc, theo Bác sĩ Xuân Thanh (Trung tâm Y tế quận 1), trong quá trình thăm khám sàng lọc, chúng tôi hỏi kỹ các em vấn đề như: có tiền căn sốc phản vệ hay không, có mắc các bệnh nền, rối loạn đông máu hay không, nếu có thì chúng tôi sẽ chú trọng theo dõi trong quá trình tiêm, trong trường hợp em nào từng mắc COVID-19 thì sẽ hoãn tiêm. 

Trong phòng tiêm, bố trí 2 dãy bàn tiêm, mỗi dãy sẽ có 3 nhân viên y tế, gồm 2 người thực hiện tiêm và 1 người hỗ trợ dụng cụ.

Trong ngày, có tổng cộng 310 em học sinh lớp 12 của trường tham gia tiêm vaccine Pfizer.

Em Nguyễn Hoàng My vui mừng khi được tiêm mũi vaccine đầu tiên. "Sau thời gian mong mỏi, đến ngày được thông báo lịch tiêm, em đã có sự chuẩn bị về tâm lý, sức khỏe. Sau khi tiêm xong, em mong muốn sớm trở lại trường học vì đối với tụi em, việc học online gặp rất nhiều khó khăn, trong khi lớp 12 thì chuẩn bị kiến thức kỹ lưỡng hơn để phục vụ cho những kỳ thi quan trọng sắp tới". - My chia sẻ.

Ông Sơn, phụ huynh em Kim Ngân phải ôm con gái để động viên em trong quá trình tiêm. Ngân chia sẻ: "Bản thân em có nỗi ám ảnh với cây kim tiêm, vì vậy em đã phải nhờ ba vào để tiếp tinh thần cho em, dù sợ nhưng em vẫn muốn được tiêm vaccine để bảo vệ sức khỏe cho mình và để sớm được đến trường đi học. Khi tiêm xong em nhận ra nó không đáng sợ như mình nghĩ, thậm chí em không hề có cảm giác đau".

Sau khi tiêm xong, các em sẽ được bố trí vào phòng theo dõi sau tiêm.

Tại đây, học sinh được xem phim để thư giãn trong lúc chờ theo dõi sức khỏe.

Theo bà Trương Thị Ngọc Thu (phụ huynh), khi được thông báo về việc tiêm vaccine, cả nhà bà ai cũng vui mừng, "Liều vaccine này rất có ý nghĩa với con tôi, tôi mong cháu có đầy đủ sức khỏe để học tập tốt hơn." - Bà Thu nói.

Sau 30 phút, các em học sinh có thể ra về, các em được nhắc nhở sau khi tiêm thì về phải nghỉ ngơi, theo dõi sức khỏe.

Có mặt tại điểm tiêm trường THPT Lương Thế Vinh, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM thăm hỏi, chúc mừng các em học sinh đã có mũi vaccine đầu tiên.

"Với tinh thần khẩn trương nhưng không vội, các điểm tiêm phải đảm bảo để quá trình tiêm diễn ra an toàn, nhanh, gọn. Từ ngày mai, Thành phố sẽ tổ chức tiêm đại trà cho tất cả các em trong lứa tuổi theo đúng quy định của Bộ Y tế. Bất kỳ điểm tiêm nào có kế hoạch tiêm chu đáo, thì sẽ cho tiêm ngay, còn nếu chưa sẵn sàng có thể trì hoãn để tổ chức tiêm sao cho tốt nhất" - ông Đức nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm