Việt Nam - Nhật Bản nối lại đường bay thường lệ đầu tiên

Theo kế hoạch nhà chức trách hàng không phê duyệt, giai đoạn 1 (dự kiến từ ngày 1-1-2022), bốn hãng hàng không hai nước sẽ khai thác chuyến bay thường lệ giữa Việt Nam - Nhật Bản. Như vậy, đây là đường bay thường lệ quốc tế đầu tiên chở khách hai chiều được nối lại sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Phía Việt Nam, Vietnam Airlines khai thác đường bay Hà Nội/TP.HCM - Tokyo và ngược lại, ba chuyến/chiều/tuần; VietJet Air khai thác đường bay Hà Nội/TP.HCM - Tokyo và ngược lại, một chuyến/chiều/tuần. Phía Nhật, hãng Japan Airlines và All Nippon Airways, có đường bay Tokyo - Hà Nội/TP.HCM và ngược lại, tần suất không vượt quá bốn chuyến/chiều/tuần cho tổng cả hai hãng.

Các hãng hàng không Việt Nam cho biết đã sẵn sàng các nguồn lực để khôi phục lại 15 đường bay quốc tế vào trung tuần tháng 1-2022. Trong đó, Vietnam Airlines thông tin hãng đã lên kế hoạch nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ giữa Việt Nam và 15 quốc gia, vùng lãnh thổ vào giữa tháng 1-2022. Việc nối lại các đường bay quốc tế sẽ được thực hiện trong hai giai đoạn và phụ thuộc vào phê duyệt, triển khai của cơ quan chức năng.

Tương tự, Bamboo Airways cho biết cũng đã chuẩn bị kế hoạch, nguồn lực để khai thác các đường bay quốc tế đến các thị trường khách trọng điểm của Việt Nam. Trước mắt trong giai đoạn đầu, Bamboo Airways sẽ khai thác tối đa theo tần suất được Cục Hàng không Việt Nam phân bổ. Sau đó, hãng tiến tới bay quốc tế thường lệ hằng ngày, đồng thời mở thêm nhiều tuyến bay quốc tế mới trong giai đoạn tiếp theo khi điều kiện cho phép.

Đại diện Bamboo Airways cho biết giai đoạn 1, hãng dự kiến khai thác các chuyến bay thẳng tới Nhật Bản với tần suất một chuyến khứ hồi/tuần (Hà Nội - Narita), Đài Loan một chuyến khứ hồi/tuần (Hà Nội - Đài Bắc), Hàn Quốc một chuyến khứ hồi/tuần (Hà Nội - Seoul). Ở giai đoạn 2, hãng sẽ khai thác đường bay đến Hong Kong, tần suất dự kiến bảy chuyến/tuần với đường bay Hà Nội/TP.HCM - Hong Kong. Bay đến Đức tần suất hai chuyến/tuần với đường bay Hà Nội/TP.HCM - Frankfurt; một chuyến/tuần với đường bay Hà Nội/TP.HCM - Munich; đến Úc tần suất hai chuyến/tuần với đường bay TP.HCM - Melbourne.

Là hãng hàng không có thị phần đường bay quốc tế rộng lớn, VietJet thông tin sẽ khai thác các đường bay kết nối Hà Nội, TP.HCM với Tokyo (Narita, Nhật Bản), Seoul (Incheon, Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan), Singapore, Bangkok (Thái Lan) ngay từ đầu tháng 1-2022.

Trong giai đoạn 1, các chặng bay sẽ được khai thác một chuyến khứ hồi/tuần và tăng lên theo nhu cầu của khách đi lại và sự chấp thuận của cơ quan quản lý nhằm đảm bảo khai thác an toàn, phòng chống dịch bệnh. Giai đoạn 2, hãng sẽ mở lại toàn bộ đường bay quốc tế mà hãng đã khai thác trước đây đến các quốc gia khác trong khu vực, Ấn Độ, Nga…

 

Đại lý ngóng hãng mở bán vé quốc tế

Anh Phạm Đình Duy, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Mua vé nhanh, cho biết dù chỉ còn khoảng một tuần nữa là nối lại đường bay quốc tế, tuy nhiên các hãng vẫn chưa chính thức mở bán nên dù nhiều khách hàng hỏi giá vé nhưng đại lý cũng chưa có thông tin để phản hồi. Còn thời điểm bình thường, vé khứ hồi trên đường bay Việt - Nhật dao động 6-10 triệu đồng/chiều.

Cùng lên tiếng: Ma trận cò đất vùng ven TP.HCM

Cùng lên tiếng: Ma trận cò đất vùng ven TP.HCM

Ngày 12-4 vừa qua, 2 huyện Củ Chi và Hóc Môn đã xúc tiến đầu tư toàn diện thành công. Hàng loạt biên bản ghi nhớ đầu tư trên 16,2 tỉ USD đã được ký kết. Ngay lập tức, giá đất từ đất vườn, đất ruộng, đất trồng cây… ở 2 huyện này đã tăng dựng đứng trên 50%. Ảo về giá, loạn về “cò” đang là thực tế ở Củ Chi và Hóc Môn.