Đồng thời Bộ có công hàm gửi Đại sứ quán Trung Quốc để có biện pháp chấn chỉnh tổng thầu EPC (Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc). Ngoài ra, Cục cũng đề nghị Bộ GTVT cấm nhà thầu phụ (Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ và đầu tư xây dựng Việt Nam, đơn vị trực tiếp gây ra sự cố sập giàn giáo) tham gia vào các dự án giao thông trong thời gian tới.
Ông Trần Xuân Sanh cho biết tổng thầu EPC, tư vấn giám sát, nhà thầu phụ đã không thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT. Cụ thể, không kiểm tra đầy đủ điều kiện ổn định của hệ thống đà giáo, thi công không hợp lý khi đổ bê tông lệch sang một phía. Đặc biệt, không phong tỏa giao thông khi tiến hành đổ bê tông…
Được biết từ ngày 30-12, Bộ GTVT kiểm tra lại toàn bộ quá trình lắp giàn giáo và đổ bê tông xà mũ số 7. Hội đồng Khoa học của Bộ GTVT sẽ đánh giá nguyên nhân trước 15-1-2015 và đưa ra các giải pháp thi công cho các hạng mục mới của công trình trên.