Gần đây, trên một số diễn đàn phản ánh có tình trạng tài xế xe công nghệ phóng nhanh, vượt ẩu, không đội nón bảo hiểm... vi phạm luật an toàn giao thông.
Trước thực trạng trên, PLO đã trao đổi với hãng xe công nghệ Be Group. Hãng này cho biết trước khi trở thành tài xế đối tác của Be, hãng luôn có chương trình đào tạo bắt buộc về quy tắc ứng xử, chất lượng dịch vụ, tập huấn nghiệp vụ vận tải và an toàn giao thông theo quy định của pháp luật.
Đồng thời, Be cũng cung cấp các chương trình tái đào tạo cho tài xế vi phạm lần 1 và 2 với các vấn đề về ứng xử, vi phạm an toàn giao thông.
Trường hợp tài xế lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ... khách hàng có thể linh hoạt phản ánh thông qua việc đánh giá sao sau chuyến, gọi điện trực tiếp lên tổng đài, chat với nhân viên hỗ trợ. Khách hàng cũng có thể lựa chọn phương án phản ánh sao cho phù hợp.
Đối với trường hợp, tài xế vi phạm luật an toàn giao thông như vượt đèn đỏ, chạy ngược chiều, lạng lách, đánh võng, không sử dụng mũ bảo hiểm, Be sẽ áp dụng các chế tài theo nhiều cấp độ.
Trong đó, lần 1 là cảnh báo và khóa tài khoản 3 ngày. Lần 2 là cảnh báo và khóa tài khoản 7 ngày và lần 3 khóa tài khoản vĩnh viễn.
Tương tự, đối với hãng Gojek Việt Nam, hãng này cũng yêu cầu các đối tác tài xế phải tuân thủ các quy định về Luật Giao thông đường bộ. Trường hợp, tài xế của hãng vi phạm sẽ bị khóa vĩnh viễn tài khoản.