Ấm áp “Tết sum vầy” của ngành giáo dục

Sáng 31-1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.HCM phối hợp với Công đoàn ngành giáo dục TP tổ chức chương trình “Tết sum vầy” dành cho các gia đình đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

“Con sẽ chia quà với bạn trong xóm trọ”

Đến với chương trình từ sớm, ba mẹ con chị Trần Thị Ngọc Thủy (quận Tân Phú) tìm cho mình một chỗ ngồi phù hợp. Không giống các hoạt động khác, chương trình thiết kế những chiếc bàn tròn để mọi người có thể trò chuyện với nhau.

Là nhân viên phục vụ tại Trường THCS Hòa Bình, đây là năm đầu tiên chị được tham dự “Tết sum vầy” của ngành giáo dục. Không có nội, ngoại đỡ đần, chồng phải đi làm nên hôm nay chị phải dẫn theo hai bé đi cùng.

“Chồng tôi làm thợ hồ, công việc khá bấp bênh. Thu nhập gia đình một tháng không nhiều nhưng phải trả tiền phòng trọ, tiền gửi trẻ, tiền học cho con. Năm nay do dịch bệnh, thưởng tết cũng không được bao nhiêu. Vì thế, khi biết tin sẽ được nhận quà từ công đoàn, tôi vui lắm. Tụi nhỏ cũng háo hức theo” - chị Thủy bộc bạch.

Ngồi kế mẹ, em Nguyễn Trần Đăng Khoa thủ thỉ: “Con sẽ chia quà với các bạn trong xóm trọ. Tết này con sẽ có thêm đồ mới để mặc”.

Chị Vũ Thị Châu Hà, nhân viên Trường Hòa nhập quận Tân Bình, cũng là một trong những người được nhận quà trong dịp này. Trong khi chị lên sân khấu nhận quà thì con trai ở dưới khóc, đòi đi theo mẹ nên người cha phải tìm mọi cách dỗ dành.

Thấy mẹ ôm phần quà đi xuống, cậu nhóc hơn sáu tuổi chạy ùa lại đón một cách sung sướng. Chị Hà xúc động nói: “Đây là đứa con trai thứ hai của tôi. Cháu hơi chậm so với bạn bè nên học cùng trường với mẹ. Đi đâu tôi cũng dẫn cháu đi cùng. Đứa thứ nhất hiện đang học đại học. Chồng tôi chạy Grab nên công việc cũng không ổn định. Lương hai vợ chồng chỉ đủ để chăm lo cho hai con. Nay gần đến tết, thật hạnh phúc khi tôi được nhận sự quan tâm, chia sẻ cùng những món quà ấm tình của công đoàn”.

Ba mẹ con chị Trần Thị Ngọc Thủy vui mừng bên phần quà vừa được nhận tại chương trình. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN 

Từ cuối tháng 10, Công đoàn ngành giáo dục TP.HCM đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo tết Tân Sửu 2021 cho cán bộ, nhà giáo, người lao động trong ngành.

Mức chăm lo ít nhất 500.000 đồng/người. Tất cả đoàn viên công đoàn đều được chăm lo, trong đó quan tâm đến các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang công tác tại các đơn vị, các cơ sở giáo dục trực thuộc.  

86 gia đình được nhận quà

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Mỹ Phi Phụng, Phó Chủ tịch Công đoàn giáo dục TP.HCM, cho biết chương trình trao tặng phần quà cho 86 gia đình. Trong đó, Ban thường vụ LĐLĐ TP đã phân bổ cho Công đoàn ngành giáo dục 50 phần quà. Còn 36 phần quà còn lại với sự đóng góp của đoàn viên công đoàn, cán bộ, nhà giáo và người lao động các công đoàn cơ sở trực thuộc.

Mỗi gia đình sẽ được nhận 1 triệu đồng, một phần quà trị giá 500.000 đồng và mỗi cháu dưới 16 tuổi sẽ được nhận phong bao lì xì 100.000 đồng.

“Năm 2020 đi qua, năm với nhiều khó khăn, vất vả, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đã tác động đến mọi mặt của đời sống, đến từng người dân, trong đó có đội ngũ đoàn viên công đoàn, cán bộ, nhà giáo, người lao động ngành giáo dục. 86 gia đình, mỗi người có hoàn cảnh khác nhau nhưng các thầy cô, anh chị nhân viên đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng được đón nhận sự yêu thương, chia sẻ của Ban thường vụ LĐLĐ TP, Ban thường vụ Công đoàn ngành giáo dục TP, của các đồng nghiệp qua phần quà “Tết sum vầy” nghĩa tình này.

Phần quà hy vọng sẽ giúp 86 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 có một cái tết Tân Sửu thêm phần ấm cúng, là động lực để mọi người có thêm niềm vui trong công tác, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ” - ông Phụng nhấn mạnh.

Chủ động chăm lo tết từ sớm

Đối với công đoàn viên về quê ăn tết, TP đã thực hiện chương trình “Tấm vé nghĩa tình”, “Chuyến tàu mùa xuân”.

Đối với những người không có điều kiện về quê ăn tết, TP đã chuẩn bị chương trình “Tết sum vầy”. “Tết sum vầy” năm Canh Tý, TP chăm lo 1.500 hộ gia đình. Trong khi đó, năm nay TP quyết định chăm lo cho 4.000 gia đình, 8.000 cháu sẽ được hưởng.

Song song đó, TP cũng triển khai chương trình Phiên chợ nghĩa tình để người dân mua sắm. Với tình hình dịch phức tạp, mong rằng chúng ta đón tết Tân Sửu với tinh thần an toàn, tiết kiệm, vui tươi.

Ông NGUYỄN THÀNH ĐÔ, Ủy viên Ban thường vụ,
Trưởng ban Chính sách - Pháp luật, LĐLĐ TP.HCM


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm