Bà Rịa- Vũng Tàu hỗ trợ người lao động tự do mất việc do COVID-19

UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vừa ban hành quyết định quy định mức hỗ trợ cho nhóm đối tượng là người lao tự do gặp khó khăn căn cứ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/07/2021 của Chính phủ quy định về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Theo đó, các đối tượng lao động tự do được hỗ trợ là người lao động không có giao kết hợp đồng lao động cư trú hợp pháp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bị mất việc làm, không có việc làm do yêu cầu của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh để phòng chống dịch hoặc bị tác động trực tiếp của dịch bị mất việc.

Cụ thể gồm: Người buôn bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định; Bán lẻ vé số lưu động; Thu gom rác, thu mua phế liệu; Bốc xếp, vận chuyển hàng hóa; Lái xe ôm, xe xích lô, xe ba gác; lái xe chở khách, chở hàng thuê; Tự làm hoặc làm việc cho cá nhân, làm việc trong các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, du lịch, vận tải, sản xuất không có hợp đồng lao động.

Mức hỗ trợ tháng đầu tiên (đủ 30 ngày liên tục) là 1,5 triệu đồng/người.

Người chở hàng thuê, bán hàng rong, chạy xích lô cùng nhiều người làm nghề tự do khác mất việc do COVID-19 được chăm lo, hỗ trợ-Ảnh:TK

Trong trường hợp mất việc không đủ một tháng hoặc không liên tục trong tháng, mức hỗ trợ 50 nghìn đồng/người/ngày.

Nếu người lao động mất việc trên một tháng, cứ mất việc làm một tháng (đủ 30 ngày) hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/người/tháng. Thời gian hỗ trợ không quá 3 tháng, mức hỗ trợ tối đa không quá 3, 5 triệu đồng/người.

Riêng với đối tượng là người bán vé số đã được hỗ trợ 750 nghìn đồng/người theo văn bản 8310/UBND-VP ngày 10/7/2021 của UBND tỉnh thì thời gian hỗ trợ do mất việc làm tại quyết định này sẽ thực hiện từ ngày thứ 16 mất việc làm trở đi.

Thời gian người lao động bị mất việc được hưởng hỗ trợ áp dụng từ ngày 01/5/2021 đến 31/12/2021.

Thời gian thực hiện hỗ trợ (thời hạn nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ) từ ngày ban hành quyết định này đến hết ngày 31/1/2022.

UBND tỉnh giao trách nhiệm cho Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức triển khai, hướng dẫn các địa phương và người dân về đối tượng, điều kiện, trình tự, thủ tục thực hiện hỗ trợ cho người lao động tự do.

Rà soát, tổng hợp danh sách đề nghị hỗ trợ từ UBND huyện, thị xã, thành phố để tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt danh sách đối tượng được hỗ trợ theo quy định tại quyết định này.

Như PLO thông tin, trước đó ít ngày, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng đã ban hành kế hoạch để hỗ trợ người lao động có hợp đồng, người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Bà Rịa- Vũng Tàu tính đến ngày 15-7 ghi nhận 125 ca mắc COVID-19, tình hình dịch diễn biến phức tạp ở 6/8 huyện, thị thành phố trong tỉnh. Riêng TP Vũng Tàu đã phải áp dụng giãn cách xã hội toàn thành phố 14 ngày theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch từ 00 giờ 14-7.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.