Bà Rịa- Vũng Tàu: Phát hiện 4 F0 mới trong cộng đồng, 117 người xuất viện

Chiều 10-8, theo tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, tính từ 18 giờ ngày 9-8 đến 18 giờ 10-8, toàn tỉnh ghi nhận 53 ca mắc mới (đang chờ Bộ Y tế cấp mã bệnh nhân); Số người khỏi bệnh được xuất viện trong ngày là 117 ca.

Cụ thể TP Vũng Tàu ghi nhận 19 ca, trong đó 3 ca ghi nhận ngoài cộng đồng tại xã Long Sơn. Số còn lại trong khu cách ly, phong tỏa.

Huyện Đất Đỏ ghi nhận 2 ca, trong đó một ca ghi nhận ngoài cộng đồng, là cảnh sát cơ động tham gia trực chốt tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền.

TP Bà Rịa ghi nhận 2 ca trong khu cách ly tập trung; Huyện Long Điền với “vùng đỏ” là thị trấn Long Hải trong ngày ghi nhận 28 ca đều trong khu cách ly, phong tỏa. Huyện Xuyên Mộc ghi nhận hai ca đều trong khu cách ly tập trung.

Trong ngày, ngoài Côn Đảo đến nay vẫn là vùng xanh an toàn thì thị xã Phú Mỹ, huyện Châu Đức không ghi nhận ca nhiễm mới.

Số lượng ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh tính từ ngày 28-6 đến nay là 2.325 ca.

Tiêm vaccine tại TP Vũng Tàu ngày 10-8. Ảnh-TK

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, số ca mắc COVID-19 vẫn tiếp tục ghi nhận ngoài cộng đồng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh lây lan rộng.

Do đó, Ban chỉ đạo đề nghị các địa phương phối hợp với cơ quan y tế triển khai xét nghiệm “thần tốc” các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao trên địa bàn nhằm phát hiện F0 nhanh nhất phục vụ công tác truy vết và phân loại điều trị ngay; phải kiểm soát, tuyệt đối không bỏ sót, không để F0 tiếp tục tiếp xúc, di chuyển làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Đối với các địa bàn có mức độ lây lan dịch trên diện rộng, cần thực hiện đồng bộ trong xét nghiệm, chăm sóc, điều trị, bảo đảm giảm tối đa tỷ lệ bệnh nặng, tỷ lệ tử vong…

Trong ngày 10-8, các địa phương trên địa bàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã bắt đầu triển khai kế hoạch tiêm vaccine cho người dân trên địa bàn. Người dân cũng được lên danh sách để tiếp tục tiêm cho những ngày tiếp theo.

 Biên phòng tỉnh thăm, tặng quà các lực lượng trực chốt đường thủy

Ngày 10-8, thượng tá Nguyễn Hùng Sơn, Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cùng các lãnh đạo trong đơn vị đã tổ chức đoàn công tác đến thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng khác đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 trên các tuyến đường thủy tại Vũng Tàu, Xuyên Mộc, Đất Đỏ, Long Điền, thị xã Phú Mỹ.

Tại các chốt, thượng tá Nguyễn Hùng Sơn đã biểu dương và ghi nhận tinh thần chủ động khắc phục khó khăn, sự quyết tâm trong phòng, chống dịch của cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng khác.

Đồng thời, cũng yêu cầu cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt phải xác định rõ tư tưởng, kiên định vững vàng, tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần cùng địa phương và cả nước quyết tâm chiến thắng dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm