Các trường ĐH-CĐ đồng loạt cho sinh viên nghỉ học đến 16-2

Cụ thể, trưa 6-2, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM đã thông báo đến toàn thể học viên, sinh viên được nghỉ học tiếp từ ngày 10-2 đến hết ngày 16-2.

Nhà trường lưu ý: Trong thời gian nghỉ học, học viên, sinh viên ở tại địa phương, hạn chế đi lại cũng như có các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Nhà trường cũng đề nghị trong thời gian này, Khoa sau ĐH và Phòng đào tạo chủ động xây dựng kế hoạch đào tạo điều chỉnh như lịch giảng, lịch học bù, tăng ca, lịch học bổ sung thứ Bảy, Chủ nhật... nhằm đảm bảo tiến độ học tập của sinh viên, học viên.

Theo thông tin mới nhất từ Ban Chỉ đạo ĐHQG-HCM về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, sinh viên ĐHQG-HCM sẽ tiếp tục lùi ngày học đến hết ngày 16-2-2020. 

Trong thời gian nghỉ học, sinh viên chủ động cập nhật tin tức chính thống về phòng chống dịch; sinh viên ở địa phương, nhất là ở các địa phương có dịch hạn chế/không lưu trú trong KTX.

Các trường ở các địa phương khác cũng cho sinh viên nghỉ thêm đến hết ngày 16-2 để phòng tránh dịch bệnh Corona như ĐH Lâm nghiệp, ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa), ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Sân khấu điện ảnh (Hà Nội), ĐH Sư phạm Hà Nội 2, ĐH Luật Hà Nội, ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai), ĐH Vinh (Nghệ An)...

. Chiều 6-2, trao đổi với PV PLO, TS Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế, cho biết đơn vị vừa ban hành công văn gửi các trường đại học, viện thành viên, các đơn vị trực thuộc thông báo cho sinh viên tiếp tục nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV).

Công văn của Đại học Huế cho sinh viên tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 16-2.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra, Đại học Huế thông báo các đơn vị thành viên và trực thuộc tiếp tục cho sinh viên được nghỉ đến hết ngày 16-2.

Đồng thời, để thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch virus Corona, Đại học Huế có buổi họp phổ biến cho viên chức, người lao động và sinh viên các thông tin, biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh và các biện pháp bảo vệ cho bản thân, gia đình.

Không phát tán, chia sẻ các thông tin không chính thống gây hoang mang dư luận. Không chủ quan đối với công tác phòng chống dịch. Tiếp tục khử trùng, vệ sinh môi trường.

Các đơn vị trực thuộc thường xuyên theo dõi, báo cáo tình hình dịch bệnh và các trường hợp bất thường của đơn vị cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch virus Corona Đại học Huế.

Như vậy, theo báo cáo nhanh từ Bộ GD&ĐT, tính đến chiều 5-2, đã có 136/242 cơ sở đào tạo đã báo cáo có điều chỉnh lịch nhập học cho sinh viên lùi lại đến ngày 10-2 trở đi. Trong đó, có 16 cơ sở lùi lịch học đến sau ngày 15-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm