Học phí trường kiểu Phần Lan đầu tiên tại VN là bao nhiêu?

Tuy nhiên, năm đầu tiên trường chỉ tuyển sinh từ lớp 1 đến lớp 5 với hai chương trình gồm chương trình quốc tế 100% tiếng Anh và chương trình song ngữ (50% tiếng Anh). Quy mô 2-4 lớp/khối, mỗi lớp từ 20-25 học sinh. Những năm tiếp theo, trường sẽ tuyển sinh cho bậc THCS và THPT.

Đó là thông tin được phía Trường ĐH Tôn Đức Thắng đưa ra tại ngày "Lớp học Phần Lan" diễn ra sáng 8-12.

Được biết, trường được UBND TP.HCM cho phép thành lập từ năm 2016, là mô hình trường quốc tế nằm trong trường công đầu tiên của cả nước. Trường khởi công xây dựng từ tháng 11-2017 với tổng diện tích hơn 50.000 m2 trong khuôn viên của ĐH Tôn Đức Thắng (phường Tân Phong, quận 7). Trường gồm 10 tòa nhà, mỗi tòa nhà gồm một tầng hầm, một tầng trệt và hai tầng lầu.

Theo phía nhà trường, dù học chương trình quốc tế 100% tiếng Anh nhưng học sinh vẫn phải học những môn xã hội như Lịch sử, Tiếng Việt, Đạo đức bằng tiếng Việt theo "phương pháp Phần Lan".

Về học phí, ông Trần Trọng Đạo, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng, cho biết chương trình quốc tế dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh theo giáo dục Phần Lan, bằng cấp các em nhận được sau khi kết thúc chương trình học là bằng tú tài quốc tế nên học phí sẽ cao hơn. Trước mắt, năm học 2019-2020 học phí sẽ ở mức 235 triệu đồng/HK. Còn chương trình song ngữ sẽ khoảng 118 triệu đồng/HK với đầu ra là bằng tốt nghiệp THPT Việt Nam.

Lớp học mẫu theo chương trình giáo dục Phần Lan. Học sinh được học với giáo viên bản ngữ và có giáo viên Việt Nam hỗ trợ.

Trường cũng cho biết thêm hiện sắp hoàn thành về cơ sở hạ tầng và cho vận chuyển, lắp ráp trang thiết bị chuẩn bị cho năm học tới. Trường sẽ mở cửa tham quan cho phụ huynh, học sinh dự kiến từ 17-4-2019. Do đây là trường quốc tế, giảng dạy bằng tiếng Anh nên sẽ đánh giá và yêu cầu về tiếng Anh với học sinh trong quá trình theo học. Riêng tuyển sinh lớp 1 đầu vào, trường không đòi hỏi cao về tiếng Anh nhưng học sinh phải hiểu tốt về ngôn ngữ thể hình và lời nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm