Huế lên tiếng vụ du thuyền có người bị nCoV ghé cảng Chân Mây

Ngày 9-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên-Huế (CDC) cho biết đã tiến hành kiểm tra lại thông tin những khách du lịch trên du thuyền Diamond Princess xuống cảng Chân Mây (Thừa Thiên-Huế) vào ngày 27-1.

Du thuyền Diamond Princess. Ảnh: PLO

Hiện nay, Nhật Bản công bố có 61 người trên chiếc tàu này bị dương tính với virus nCoV và hiện con tàu này đang bị cách ly ngoài khơi vùng biển nước này để theo dõi tình trạng sức khỏe các vị khách.

Tàu Diamond Princess chở khoảng 2.700 du khách cùng 1.000 thủy thủ cập cảng Chân Mây vào ngày 27-1, và có hàng trăm khách xuống tàu để được hãng lữ hành đón vào tham quan. Trong đó có hơn 300 hành khách xuống tham quan tại Huế, nhiều hành khách khác tham quan tại Đà Nẵng, Hội An. Vào tối cùng ngày, du thuyền này tiếp tục hành trình ra Hạ Long (Quảng Ninh).

Thời điểm du thuyền này cập cảng Chân Mây, tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã triển khai máy tầm soát thân nhiệt tại cảng để kiểm tra sức khỏe tất cả các du khách trước khi nhập cảnh. Tất cả các chỉ số đều bình thường.

Theo CDC Thừa Thiên-Huế, sau khi có thông tin cụ thể về những người nhiễm virus nCoV từ Bộ Y tế gửi tới, đơn vị đã rà soát lại danh sách tờ khai y tế và không có người nào nằm trong danh sách bị nhiễm virus rời tàu lên bờ tham quan khi tàu cập cảng Chân Mây.

Ông Lê Hữu Minh, quyền Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế, cho biết các hướng dẫn viên, lái xe... có tiếp xúc với đoàn khách này hiện sức khỏe chưa có biểu hiện bất thường nhưng cũng được yêu cầu theo dõi, áp dụng biện pháp tự cách ly và giám sát trong thời điểm chưa qua 14 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm