KTX ĐH Quốc gia TP.HCM khuyến khích sinh viên về quê

Chiều nay 11-5, Trung tâm quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM đã ra thông báo về các biện pháp, khuyến cáo đảm bảo phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, tất cả sinh viên nội trú phải khai báo Y tế (bổ sung) tại trang thông tin sinh viên của ký túc xá (KTX), thời gian đến hết ngày 13-5-2021.

Trở về nhà nếu không có việc cần thiết

Thông báo ghi rõ với sinh viên ở các tỉnh không thuộc vùng dịch do Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông báo, sinh viên nên trở về nhà nếu không có việc quá cần thiết cần phải ở lại ký túc xá (KTX).

Sinh viên rời khỏi KTX cần thông báo thời gian rời KTX với trưởng nhà/hành chính cụm nhà. Trước khi về quê, sinh viên không để lại tài sản có giá trị, những đồ dùng còn lại sắp xếp gọn gàng, nên đóng thùng, ghi rõ tên, phòng ở.

Thông báo về các biện pháp, khuyến cáo phòng dịch của Ban quản lý Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM. Ảnh: KHÁNH CHI

Đối với những phòng không còn sinh viên ở lại, người rời khỏi phòng cuối cùng có trách nhiệm bàn giao chìa khóa, ký bàn giao với trưởng nhà/hành chính cụm nhà. Trong trường hợp bàn giao chìa khóa ngoài giờ làm việc hoặc ngày nghỉ, sinh viên phải báo với trưởng nhà trước đó một ngày. 

Sinh viên đã rời ký túc xá, không được quay lại khi chưa có lịch học chính thức từ cơ sở đào tạo. Trong các trường hợp đột xuất, cần thiết phải quay lại thì liên hệ với trưởng nhà/hành chính tòa nhà để được hướng dẫn giải quyết.

Ngoài ra, ban quản lý cũng đề nghị sinh viên lưu ý các khuyến cáo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng trong quá trình di chuyển để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Sinh viên hạn chế làm thêm, đi lại

Ban quản lý KTX khuyến cáo sinh viên hạn chế đi làm thêm nếu không thực sự cần thiết, hạn chế đi lại, hạn chế tiếp xúc với sinh viên khác tòa nhà, khác phòng để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Sinh viên ở lại phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch tại KTX. Trong trường hợp khẩn cấp, ký túc xá có thể thay đổi thời gian mở - đóng cổng và các quy định về phòng chống dịch bệnh, sinh viên phải thường xuyên theo dõi các kênh thông báo để thực hiện kịp thời.

Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM. Ảnh: KHÁNH CHI

Thực hiện sự sắp xếp, bố trí chỗ ở, chấp hành sự chuyển đổi phòng ở của ký túc xá khi cần thiết.

Đối với sinh viên có nguyện vọng về nhà nhưng vì những lý do khách quan như: nhà đang ở các địa phương có dịch, khó khăn về phương tiện đi lại thì báo với trưởng nhà/hành chính để ghi nhận nguyện vọng, tùy tình hình thực tế ký túc xá sẽ phối hợp với các đơn vị hỗ trợ trong khả năng cho phép.

KTX ĐH Quốc gia TP.HCM cũng thông báo tạm ngưng tiếp nhận sinh viên mới từ ngày ra thông báo cho đến khi có thông báo mới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.