Lực lượng phòng dịch COVID-19 sẽ cùng lên tàu cứu nạn hàng hải

Ngày 15-2, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành văn bản về việc tổ chức phòng dịch trên các tàu tìm kiếm cứu nạn trên biển.

Tàu cứu nạn hàng hải SAR 412 tại Đà Nẵng. Ảnh: Danang MRCC

Theo đó, Sở Y tế Đà Nẵng khẩn trương phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực (Danang MRCC), Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP triển khai phương án; thực hiện kiểm tra, cách ly người, phương tiện bị nạn đi từ vùng có dịch hoặc qua vùng dịch vào lãnh thổ Việt Nam và Đà Nẵng.

Các đơn vị có phương án điều động lực lượng chuyên môn y tế, phòng dịch cùng trang thiết bị phù hợp để theo tàu tìm kiếm cứu nạn thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu.

UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo bộ phận kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu, cảng biển phối hợp với Danang MRCC, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP hỗ trợ trang thiết bị phòng dịch cho cán bộ, thuyền viên thực hiện phòng ngừa, cách ly người nghi nhiễm COVID-19. 

Các cơ quan phòng dịch COVID-19 cử cán bộ thực hiện khử trùng phương tiện cứu nạn; theo dõi, chăm sóc thuyền viên sau khi cứu nạn về bờ nghi nhiễm bệnh.

Sở Y tế Đà Nẵng cho hay tính đến 8 giờ ngày 15-2, TP chưa có trường hợp nào dương tính với COVID-19. Hiện đã có 110 mẫu xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Cộng dồn đến 8 giờ ngày 15-2, Đà Nẵng có tổng số 150 ca nghi ngờ COVID-19 được theo dõi tại các bệnh viện. Trong đó, 149 người đã được xuất viện. Hiện tại, sức khỏe các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Trong ngày 14-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cũng đã giám sát 58 tàu bay với 4.951 người nhập cảnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm