'Mang tết về nhà' đưa 3.000 người về quê ăn tết

Sáng 1-2, lễ tiễn sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết với tên gọi "Mang Tết về nhà" đã diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh Niên.

Chương trình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. Ngay từ 6 giờ sáng, sinh viên, người lao động đã có mặt tại Nhà văn hóa Thanh Niên. Tới đây, các bạn được ban tổ chức hướng dẫn chỗ ngồi và dán logo của chương trình.

Sau hơn 1 tháng triển khai chương trình, Ban tổ chức đã nhận được tổng cộng 6.651 hồ sơ, trong đó có 3.223 hồ sơ đăng ký trực tuyến. 

Qua phối hợp với các tỉnh, thành đoàn và các cơ quan, đơn vị tại các địa phương, Ban tổ chức đã tiến hành rà soát, thẩm định kỹ lưỡng và xét chọn 3.000 hồ sơ sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ về quê đón tết.

Chương trình lễ tiễn diễn ra từ sáng sớm để kịp thời gian cho các chuyến hành trình tiếp theo. Vì thế, tại chương trình nhiều bé vẫn còn ngủ say trên đôi tay của mẹ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tham dự chương trình mọi người đều đeo khẩu trang một cách nghiêm túc. Chương trình dành tặng 1.152 vé máy bay khứ hồi, 1.848 vé ô tô khứ hồi và các phần quà ý nghĩa cho đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn.

Trong 3.000 người được hỗ trợ về quê ăn tết, có 1.341 sinh viên và 1.659 thanh niên công nhân, người lao động tương ứng 6 chuyến bay và 41 chuyến xe xuất phát từ TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương về các tỉnh miền Trung và miền Bắc.

Mỗi tấm vé được trao đi, một người con xa quê lại có thêm cơ hội về quê ăn tết cùng gia đình. Em Lê Thị Thu Thắm, sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn bày tỏ: "Năm nay dịch bệnh phức tạp, công việc của ba mẹ bấp bênh lại càng trở nên khó khăn. Tháng 10 vừa qua, cơn bão lớn đổ vào miền Trung khiến nhà em thiệt hại nặng nề. Với khó khăn trên em cứ nghĩ sẽ không được về quê đón tết. Tuy nhiên, em đã nhận được niềm vui bất ngờ từ chương trình "Mang Tết về nhà". Nhờ có chương trình, em lại được về ăn tết đoàn viên".

Không chỉ tặng vé xe, vé máy bay, ban tổ chức chương trình còn chuẩn bị các phần quà tết, suất ăn dọc đường, kết nối với tổ chức Đoàn địa phương để tiếp tục đón và đưa mọi người về tận nhà.

Ông Nguyễn Bình Minh, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức chương trình cho biết, "Mang Tết về nhà" nằm trong chuối các chương trình, hoạt động chăm lo, đồng hành và hỗ trợ các đối tượng thanh thiếu niên của các cấp bộ Đoàn, Hội trong dịp Tết. Dịch, thiên tai đã ảnh hưởng rất lớn đối với người dân, chương trình được thực hiện với quyết tâm "không để ai bị bỏ lại phía sau". Qua chương trình, Trung ương Đoàn mong muốn tiếp thêm động lực để mọi người vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm