Nửa đêm đến trạm y tế, cụ bà phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi

Ngày 13-5, ông Nguyễn Thế Hùng, Trưởng Trạm y tế xã Kỳ Sơn (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết cán bộ trạm cùng người dân đang thay nhau chăm nuôi một bé trai bị bỏ rơi trước cổng Trạm y tế xã Kỳ Sơn.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi còn dây rốn chưa rụng. 

Trước đó, đêm 12-5, bà Nguyễn Thị Tý (trú xã Kỳ Sơn) nhờ người cháu chở đến Trạm y tế xã để khám vì thấy quá mệt. Khi bà Tý vừa bước chân đến cổng Trạm y tế xã liền nghe tiếng trẻ sơ sinh khóc.

Bà Tý vừa đi kiếm tiếng khóc vừa báo với nữ y tá Nguyễn Thị Thủy đang trực trong trạm đưa đèn pin ra soi tìm. Hai người sau đó phát hiện đứa trẻ bị bỏ trong chiếc khăn tắm trước cổng Trạm y tế xã.

Qua kiểm tra, bé trai sơ sinh nặng 3,2 kg, dây rốn chưa rụng, sức khỏe bình thường. Các bác sĩ, y tá và người dân đang cùng nhau ủ ấm, chăm sóc, cho bé uống sữa. Nhiều người dân mong muốn được nhận bé về làm con nuôi.

Hiện chính quyền địa phương xã Kỳ Sơn đang làm thủ tục thông báo tìm người thân cho bé.

Tại Nghệ An sáng 7-5, một người phụ nữ chừng 30 tuổi bế bé gái khoảng 3 tháng tuổi đến Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn (thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn).

Tại đây, người này để lại con và lá thư thư viết tay “gửi chị” với nội dung: “Do bị bệnh tật quá hiểm nghèo nên không thể nuôi con được, vậy em để lại đây nhờ chị giúp đỡ em nuôi cháu. Em không có gì, để lại đồ quần áo và ống sữa chị cho cháu uống giúp em. Từ biệt con. Cảm ơn chị!”.

Các bác sĩ kiểm tra thấy bé nặng 5kg, sức khỏe bình thường, kháu khỉnh. Hiện Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn chăm sóc, nuôi bé. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm