Tận dụng xe lăn, xích lô, xe bán chuối nướng, sữa đậu nành,... để lấy mẫu

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Từ tháng 9, thành phố Cần Thơ triển khai chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm toàn thành phố. Các đội xét nghiệm đã đến từng nhà dân để lấy mẫu, tránh lây nhiễm chéo trong cộng đồng.

Tại quận Cái Răng (TP Cần Thơ), nhiều nhà dân ở khu vực vùng sâu, vùng xa, đường sá khó di chuyển. Thấy đội xét nghiệm phải mang dụng cụ lấy mẫu đi bộ hàng chục ki lô mét mỗi ngày, anh Nguyễn Phúc Thịnh (TNV hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 quận Cái Răng) liền có ý tưởng tận dụng những phương tiện nhỏ gọn, thuận lợi di chuyển trên những tuyến đường nhỏ và khó đi. 

Nhóm của anh sử dụng xe rùa, xe xích lô và xe lăn. Xe được bạn bè, người dân tặng và cho mượn để phục vụ cho việc lấy mẫu. Tùy vào tuyến đường, nhóm sẽ lựa chọn loại xe phù hợp. Anh cho biết cả ba đều dễ di chuyển, giúp đẩy nhanh tốc độ lấy mẫu và để dụng cụ xét nghiệm an toàn. 

"Trên xe sẽ có tất cả dụng cụ, kể cả thùng rác. Que xét nghiệm và cồn khử khuẩn được các tình nguyện viên, nhân viên y tế buộc vào người để tiện sử dụng. Sau khi lấy mẫu, các bạn để ngay vào ống môi trường. Lúc này, sẽ có một bạn nhận ống và xem mẫu trực tiếp tại chỗ, đồng thời nhận phiếu thông tin của người dân" - Anh Thịnh nói.
Anh cũng cho biết người dân rất thích các loại xe lấy mẫu đặc biệt này. Nhiều người còn chụp hình lại và xin được chụp hình chung với những chiếc xe. 

Tận dụng xe lăn, xích lô, xe bán chuối nướng, sữa đậu nành,... để lấy mẫu ảnh 1
Đội hình xét nghiệm với xe rùa. Ảnh: NVCC

Tận dụng xe lăn, xích lô, xe bán chuối nướng, sữa đậu nành,... để lấy mẫu ảnh 2
Que xét nghiệm, cồn khử khuẩn, phiếu thông tin được các TNV buộc vào người để tiện sử dụng. Ảnh: NVCC

Tận dụng xe lăn, xích lô, xe bán chuối nướng, sữa đậu nành,... để lấy mẫu ảnh 3
Xe lăn cũng trở thành người bạn đồng hành khi lấy mẫu. Ảnh: NVCC

Tận dụng xe lăn, xích lô, xe bán chuối nướng, sữa đậu nành,... để lấy mẫu ảnh 4
Xích lô được trang bị đầy đủ dụng cụ xét nghiệm. Ảnh: NVCC

Tại tỉnh Tiền Giang, đội lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 của phường 8 (TP Mỹ Tho) cũng sáng tạo nhiều loại xe lấy mẫu độc đáo từ xe bán sữa đậu nành, cá viên chiên, chuối nướng, khoai nướng.  

Tận dụng xe lăn, xích lô, xe bán chuối nướng, sữa đậu nành,... để lấy mẫu ảnh 5
Tận dụng xe bán sữa đậu nành trong lấy mẫu. Ảnh: NVCC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm