Thai phụ sinh con 3kg trên đoàn tàu đón công dân Quảng Bình về quê

Sản phụ là chị Nguyễn Thị Nhâm, 29 tuổi (quê xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) mang thai lần thứ hai đang trên đoàn tàu SE16 để về quê sinh

Người phụ trách Tổ công tác đón công dân Quảng Bình gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam cho hay khoảng 20 giờ ngày 8-10, đoàn tàu chạy đến khu vực giáp ranh Phú Yên - Bình Định, thì chị Nhâm đã trở dạ sinh bé trai 3kg con an toàn. 

Để giúp chị Nhâm vượt cạn, từ TP.HCM bác sĩ Đinh Thanh Hưng, nhóm trưởng phụ trách y tế Tổ công tác của tỉnh Quảng Bình đang làm nhiệm vụ đón bà con về quê đã trực tiếp chỉ đạo bác sĩ Phan Thanh Hà, thành viên phụ trách y tế chuyến tàu SE16 hỗ trợ chị Nhâm sinh con an toàn.

Hàng nghìn bà bầu và trẻ dưới sáu tuổi được tỉnh Quảng Bình đón về quê trên bốn chuyến tàu. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Đại diện tổ công tác cho biết sau khi sinh sức khỏe chị Nhâm và cháu bé ổn định, đoàn tàu tiếp tục hành trình về Quảng Bình, sáng 9-10. 

Trước đó, lúc 8 giờ đoàn tàu SE16 khởi hành từ ga Sài Gòn, đưa hơn 600 công dân Quảng Bình, trong đó gồm nhiều phụ nữ đang mang thai, 120 trẻ em dưới 6 tuổi và người cao tuổi về quê sau nhiều tháng bị ảnh hưởng dịch tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Đôi vợ chồng trẻ bịn rịn trước lúc về quê. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Đây là một trong bốn đoàn tàu đưa gần 3.000 người dân Quảng Bình tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê trong hai ngày 8 và 9-10. Theo đó, đoàn tàu đón khách tại ba ga gồm: ga Sài Gòn, Dĩ An và Biên Hòa. 

Nhân viên y tế của tổ công tác lấy mẫu xét nghiệm cho bà con trước khi lên tàu về quê. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Trước khi lên tàu, khách khách buộc phải có giấy xét nghiệm, với những người chưa có giấy xét nghiệm sẽ được nhân viên y tế của Tổ công tác lấy mẫu xét nghiệm ngay tại nhà ga. 

Hàng trăm trẻ em vào thăm bố mẹ, người thân tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam bị mắc kẹt do dịch COVID-19 được đón về quê để học tập. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Trước đó, ngày 22-8-2021, tỉnh này cũng tổ chức hai chuyến bay đón gần 400 bà bầu, trẻ em dưới sáu tuổi tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê.

Quảng Bình đón bà bầu về quê sinh con
Quảng Bình đón bà bầu về quê sinh con
(PLO)- Trong điều kiện chuyến bay tổ chức gấp rút, việc đi lại khó khăn nhưng đa phần các bà bầu đều vui mừng vì tỉnh nhà tạo điều kiện hai chuyến bay để về quê sinh con.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm