Quảng Bình đón bà bầu về quê sinh con

Ngày 22-8, hãng hàng không Bamboo Airways đã vận chuyển gần 400 hành khách trên hai chuyến bay từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về Quảng Bình.

Tổ công tác đặc biệt từ tỉnh Quảng Bình đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất để hướng dẫn, hỗ trợ bà con làm các thủ tục tại quầy vé trước khi lên máy bay. Đại diện Hội đồng hương Quảng Bình tại TP.HCM cũng có mặt để thăm hỏi, động viên bà con trước khi lên máy bay.

Nhiều bà mẹ, trẻ em được hỗ trợ để về Quảng Bình trên hai chuyến bay. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Đại diện tổ công tác cho biết có gần 400 công dân Quảng Bình tại TP.HCM và các tỉnh lân cận đã khởi hành trên hai chuyến bay này. Trong đó, có nhiều phụ nữ mang thai và trẻ em nên được hướng dẫn các biện pháp y tế, giải quyết thủ tục nhanh chóng.

Tuy nhiên, vẫn còn 1 số người dân có danh sách trở về hôm nay đã không thể về quê do đi lại khó khăn, nằm trong vùng đỏ...

Nhiều bà mẹ, trẻ sơ sinh có mặt trên chuyến bay từ vùng tâm dịch về quê. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Chị Trần Thị Thu Hà xuất phát ở Bình Dương từ sáng sớm, vui mừng cho biết sau một ngày mất ăn mất ngủ chờ đợi chị may mắn có trong danh sách chuyến bay đầu tiên lúc 10 giờ 30, ngày 22-8 do UBND tỉnh Quảng Bình phê duyệt. "Hai đêm nay em không ngủ được vì mong được về quê để sinh con bên gia đình"- chị Hà xúc động.

Chị tâm sự hiện đang mang thai tuần thứ 7, chồng làm công ty hai tháng không về, ở nhà một mình không có ai chăm sóc nên chị đau đáu mong được về quê để có gia đình hỗ trợ lúc trở dạ sinh con.  

Các chị em mang thai tâm trạng khá thoải mái khi làm thủ tục trước khi lên máy bay. Ảnh: PHONG ĐIỀN 

Chị Trần Thị Hiền (quê xã Thanh Thủy, Lệ Thủy), ngụ phường Long Bình Tân (Biên Hòa, Đồng Nai), cho biết những ngày qua không biết bao nhiêu cuộc gọi từ gia đình vì lo chị một thân mình khi sinh nở không có ai chăm sóc. Chồng chị là bộ đội đang công tác tại Đà Nẵng chẳng thể vào để chăm mẹ con chị lúc này nên lần này chị xin nghỉ việc về quê sinh con rồi ở hẳn cùng gia đình.

Đại diện Hội đồng hương Quảng Bình tại TP.HCM cùng Tổ công tác đặc biệt từ tỉnh Quảng Bình có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất để đưa bà con về quê. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Theo chị Hiền, cả thời gian đi học và đi làm chị đã ở miền Nam gần 10 năm nay, nay dịch bệnh dứt áo về quê tâm trạng cũng ngổn ngang vì một số công việc còn dở dang. Tuy nhiên, suy nghĩ về tương lai của con cái và đoàn tụ gia đình nên chị trả lại phòng trọ, thu xếp một ít đồ đạc vừa đủ dùng để về với gia đình.

“Mẹ em ở quê nóng lòng chạy lên chạy xuống UBND xã để hỏi có cách gì để đưa em về nhưng chẳng có hi vọng gì. Thế rồi từ dòng tin tức chia sẻ từ Hội đồng hương Quảng Bình tại TP.HCM về chuyến bay đưa bà bầu về quê, em đăng kí ngay, ai ngờ em may mắn có suất vé để về nhà giữa lúc dịch vẫn còn căng thẳng”- chị Hiền nghẹn lời.

Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết tỉnh đã bố trí khu cách ly khang trang, đầy đủ thiết bị y tế và công tác hậu cần để hỗ trợ gần 400 bà con về quê lần này.

Trong đó, bao gồm công tác chăm sóc sức khỏe, khám thai cho các bà mẹ, trẻ em. Đồng thời, chuẩn bị phương án khẩn cấp ở tuyến bệnh viện tỉnh nhằm chăm lo tốt nhất cho bà con về quê từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm