“Vì đã giữ khoảng cách an toàn nên đánh liều không đeo khẩu trang”

Tại các địa điểm vui chơi ngoài trời, ngoài những người tuân thủ nguyên tắc 5K trong phòng chống dịch thì vẫn còn một số không đeo khẩu trang và không giữ khoảng cách an toàn. Đặc biệt, khi thành phố cho bán tại chỗ, người dân đến các quán xá rất đông. Vẫn có một số quán không thực hiện đúng nguyên tắc phòng dịch như hoạt động trên 50% công suất, bán rượu bia và không đóng cửa sau 21 giờ.

Bên cạnh những người tuân thủ 5K, vẫn còn một số ít không đeo khẩu trang và không giữ khoảng cách nơi công cộng. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Ghi nhận tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1), trong hai buổi tối cuối tuần, mọi người đến đây dạo chơi, tụ tập ăn uống hát hò rất đông. Nhiều người đeo khẩu trang và giữ khoảng cách nhưng vẫn còn một số người không chấp hành các nguyên tắc phòng chống dịch.

Buổi tối ngày cuối tuần, mọi người đến phố đi bộ Nguyễn Huệ tụ tập ăn uống, hát hò rất đông. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Nguyễn Xuân Phương (21 tuổi) cho biết, vì ở nhà trong thời gian dài cảm thấy bí bách nên đã rủ bạn bè đến phố đi bộ Nguyễn Huệ để ngồi hóng mát, trò chuyện. Phương chia sẻ: “Tôi không đến đây chơi thường xuyên mà chỉ đi vào những lúc cuối tuần rảnh rỗi. Chúng tôi chọn một góc vắng người, ngồi ngoài trời thoáng gió nên chắc sẽ không sao. Vì chúng tôi có giữ khoảng cách an toàn nên đánh liều không đeo khẩu trang”.

Phương còn nói thêm rằng bản thân đã tiêm hai mũi vaccine nên không còn quá sợ dịch. Dù biết không đeo khẩu trang là sai quy định chống dịch nhưng đeo hoài rất khó chịu nên Phương tháo ra để hít thở không khí trong lành.

Một số người ngồi trò chuyện, ăn uống vẫn giữ khoảng cách nhưng không đeo khẩu trang. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Còn Nguyễn Quốc Thiên (19 tuổi) cũng cùng bạn bè đến phố đi bộ Nguyễn Huệ để dạo chơi, ăn uống. Thiên chia sẻ: “Tôi là F0 khỏi bệnh nên đi chơi bình thường, không sợ gì cả. Đặc biệt, tôi ở một mình nên cũng không sợ lây cho người thân. Tuy nhiên chỉ lúc ăn uống thì tôi mới tháo khẩu trang. Nhìn xung quanh thấy vẫn có nhiều người tụ tập nói chuyện mà không đeo khẩu trang, như vậy thì hơi nguy hiểm”.

Công viên trước Nhà hát TP.HCM cũng là địa điểm mà người dân thường dạo chơi hóng mát những ngày cuối tuần. Tại đây, mọi người tụ tập theo từng nhóm để ăn uống, trò chuyện. Dù từng nhóm người ngồi cách xa nhau nhưng nhiều trong số họ vẫn không đeo khẩu trang.

Công viên trước Nhà hát TP.HCM cũng là địa điểm mà người dân thường dạo chơi hóng mát. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Lý Tường Vy (25 tuổi) cùng nhóm bạn dạo chơi tại công viên, cho biết: “Đi chơi tầm này thấy đông đúc thì vẫn sợ dịch bệnh lắm nhưng ở nhà lâu quá rồi nên tôi vẫn muốn ra ngoài hóng mát. Chúng tôi luôn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và giữ khoảng cách nên chắc cũng không sao. Tuy nhiên thấy xung quanh vẫn còn nhiều người không đeo khẩu trang nên tôi cũng hơi e ngại, không dám đứng gần”.

Dù từng nhóm người ngồi cách xa nhau nhưng nhiều người trong số họ vẫn không hề đeo khẩu trang. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Ngoài ra, tại các quán nhậu dọc đường Hoàng Sa và Trường Sa, Lê Văn Sỹ sau 21 giờ tối, khách còn ngồi rất đông và không giữ khoảng cách giữa các bàn. Một số thực khách vẫn sử dụng đồ uống có cồn như rượu, bia. Tầm 22 giờ, tại các hàng quán hai bên đường Phạm Văn Đồng vẫn còn khách ngồi dù có quy định phải đóng cửa trước 21 giờ.

Một số thực khách tại quán ở đường Lê Văn Sỹ (quận 3) vẫn sử dụng đồ uống có cồn như rượu, bia. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Sau 21 giờ tối, khách vẫn còn ngồi rất đông và không giữ khoảng cách giữa các bàn tại quán trên đường Phạm Văn Đồng. Ảnh: THẢO PHƯƠNG   

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm