Theo đó, kể từ 16 giờ ngày 6-12, VEC có thông báo tạm dừng phục vụ các phương tiện loại 4 (xe tải có trọng tải từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet) và xe loại 5 (xe tải có trọng tải từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet) lưu thông trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ lân cận cao tốc.
Cao tốc đoạn Đà Nẵng-Quảng Nam đưa vào khai thác từ tháng 8-2017.
Trước đó, ngày 2-8, VEC đã chính thức thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác tạm tuyến dài 65 km từ nút giao Túy Loan (Đà Nẵng) đến nút giao Tam Kỳ (Quảng Nam).
Sau khi đưa vào khai thác, tính đến cuối tháng 11-2017, đoạn tuyến cao tốc đã phục vụ 170.000 lượt phương tiện, bình quân lưu lượng hiện tại là 1.300-1.600 lượt phương tiện/ngày, trong đó phương tiện từ 10 tấn trở lên chiếm 40%-50% tổng phương tiện qua lại.
Tuy nhiên đoạn cao tốc từ Quảng Nam đến Quảng Ngãi chưa hoàn thiện.
Tuy nhiên, kể từ khi thông xe tuyến cao tốc nói trên, do đường kết nối giữa nút giao thông với đường địa phương chưa được đầy đủ nên đã gây áp lực cho các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ nên VEC tạm dừng lưu thông phương tiện loại 4, loại 5 như trên.
Quốc lộ 40B quá tải sau khi cao tốc đưa vào khai thác.
Trước đó, Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh kể từ khi tuyến cao tốc Quảng Nam-Đà Nẵng đưa vào khai thác đã dẫn đến việc quốc lộ 40B (Quảng Nam) bị xe tải cày xới, nát bươm. Người dân địa phương vô cùng bức xúc vì đoạn đường này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của họ. Người dân cũng đề nghị cấm các loại xe có trọng tải lớn lưu thông. Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam cũng có văn bản kiến nghị Bộ GTVT cho dừng các loại xe trọng tải trên 10 tấn lưu thông trên đoạn đường này.