Dữ liệu từ Hãng nghiên cứu thị trường J.D. Power cho thấy, những chiếc ô tô có giá dưới 20.000 USD (tương đương 460 triệu đồng) ngày càng ít được sản xuất. Nếu như năm 2013, dòng xe này chiếm 20,1% tổng doanh số bán trên toàn cầu thì đến 2020, con số này đã rớt xuống 9,4%.
Giải thích cho lý do này, J.D. Power cho biết, do dòng xe subcompact (xe hạng bình dân hạng B) và SUV nhỏ đang chiếm lĩnh các dòng xe phân khúc giá rẻ, và luôn bắt đầu có giá từ 20.000 USD trở lên. Các hãng từ bỏ dần dòng xe giá rẻ vì biên lợi nhuận từ đây khá thấp.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, những dòng xe giá rẻ có mục tiêu riêng là hướng đến những khách hàng trẻ, chưa có thu nhập cao.
Nhưng rất quan trọng trong việc định vị thương hiệu cho các khách hàng này, để sau đó thu nhập gia tăng, họ vẫn tiếp tục mua các dòng xe cao cấp hơn của hãng, chứ không phải chuyển sang đối thủ khác.
Do đó, tập trung bán các dòng xe đắt tiền sẽ khiến các hãng gặp rủi ro không kiếm được nhiều tiền hơn trong tương lai.
Theo CNBC