Siêu xe điện Porsche Taycan đầu tiên về Việt Nam

Mạng xã hội vừa xuất hiện hình ảnh một chiếc Porsche Taycan phiên bản Turbo được nhập khẩu chính hãng về bằng đường biển. Đây là chiếc Taycan đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe có phần đầu rộng và phẳng mở ra đôi cánh, trần xe với phần trụ C vuốt về đuôi xe dạng thiết kế thể thao giúp giảm lực cản gió, tối ưu công suất, tiết kiệm điện năng.

Hình ảnh chiếc Porsche Taycan đầu tiên về Việt Nam xuất hiện trên mạng xã hội. Ảnh: Internet

Porsche Taycan có nội thất hướng đến người lái với màn hình cảm ứng trung tâm kích thước lớn 10,9 inch vào một màn hình khác ở ghế phụ cung cấp tất cả thông tin trong xe, có thể điều khiển bằng giọng nói với câu lệnh “Hey Porsche”.

Mẫu xe có công suất 671 mã lực và mô men xoắn 850 Nm ở chế độ Overboost, trong khi phiên bản Turbo S có công suất tối đa lên tới 750 mã lực và mô men xoắn 1050 Nm. Dòng xe được trang bị hệ thống Launch Control, tăng tốc lên 100 km/giờ chỉ trong 3 giây, tốc độ tối đa 260 km/giờ. Xe có các chế độ lái bao gồm: Normal, Sport, Sport Plus và Individual giúp người lái có thể lựa chọn khả năng tăng tốc nhanh hoặc tiết kiệm năng lượng.

Xe sử dụng loại pin lithium-ion 93,4 kWh có thể sạc 80% pin trong hơn 22 phút và 100 km chỉ trong 5 phút với bộ sạc nhanh 270 kW, trong khi với ổ điện thông thường 240 V, sẽ phải mất 11 tiếng để đầy pin. Với một lần sạc đầy pin, Porsche Taycan Turbo đi được quãng đường tối đa là 450 km trong khi Turbo S là 412 km.

Xe đạt tốc độ tối đa 260 km/giờ, tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ mất 3 giây. Ảnh: Internet

Giá bán tại thị trường Mỹ cho Taycan Turbo S là 187.610 USD (khoảng 4,3 tỉ đồng),Turbo là 153.310 USD (3,5 tỉ đồng). Dự đoán chiếc Porsche Taycan Turbo khi về Việt Nam sẽ có giá cao hơn nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm