Xem xét kiến nghị không xây dựng sân bay quốc tế Long Thành

Bộ GTVT nghiên cứu và báo cáo về kiến nghị không nên xây sân bay quốc tế Long Thành của ông Mai Trọng Tuấn (cựu phi công, người từng đề xuất ý tưởng “đường bay vàng” vào năm 2009) và ông Lê Trọng Sành (nguyên Trưởng phòng Quản lý sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM).

Trước đó, ông Tuấn và ông Sành đã gửi thư đến Thủ tướng kiến nghị không nên xây sân bay quốc tế Long Thành với lý do “Việt Nam còn nghèo, đầu tư một khoản tiền lớn gần 8 tỉ USD để xây sân bay Long Thành là không cần thiết”. Theo hai ông này, vừa qua sân bay Tân Sơn Nhất đã được đầu tư mở rộng và nâng cấp năng lực vận tải hành khách. Nếu có nhu cầu lớn hơn, Nhà nước chỉ cần mở rộng sân bay này về phía Bắc (nơi đang làm sân golf Gò Vấp) để đảm nhiệm chức năng quốc tế, còn phía Nam sẽ dành cho nội địa. Khi đó, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có diện tích lớn gấp đôi sân bay Changi của Singapore (một sân bay lớn ở châu Á)...                  

NB

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm