Yêu cầu VietJet kỷ luật nhân viên xé vé, gây bức xúc

Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tăng cường đào tạo kiến thức, kỹ năng, phong cách làm việc của nhân viên trong phục vụ hành khách.

Theo CAAV, thời gian vừa qua, một số phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội có phản ánh hiện tượng nhân viên hàng không có hành vi ứng xử chưa đúng mực với hành khách đi lại bằng đường hàng không. Đặc biệt là vụ việc liên quan đến chuyến bay VJ159 chặng bay Hà Nội - TP.HCM ngày 5-11 của Công ty Cổ phần Hàng không VietJet.

Điều này tác động tiêu cực đến hình ảnh của ngành hàng không, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Công ty Cổ phần Hàng không VietJet tổ chức rút kinh nghiệm về vụ việc chuyến bay VJ159 nêu trên trong toàn hệ thống, có hình thức kỷ luật nghiêm đối với nhân viên có hành vi thiếu chuyên nghiệp, không phù hợp với văn hóa ứng xử của ngành hàng không trong vụ việc ngày 5-11.

CAAV chỉ đạo các hãng hàng không thời gian tới cần tổ chức quán triệt, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ khách hàng theo phong trào 4 “xin”, 4 “luôn” của ngành GTVT. Bên cạnh đó tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện, đặc biệt là đối với đội ngũ nhân viên tiếp xúc, làm việc trực tiếp với hành khách.

Liên quan đến sự việc trên, đại diện VietJet cho biết chuyến bay VJ159 chặng Hà Nội - TP.HCM ngày 5-11 có giờ khởi hành là 17 giờ 50, giờ đóng cửa không nhận khách là 17 giờ 35. Đến 17 giờ 41, hành khách này mới có mặt ở cửa ra tàu bay.

Để đảm bảo chuyến bay khởi hành đúng giờ, theo quy định, thủ tục viên sân bay đã từ chối cho khách lên tàu. Đồng thời, thủ tục viên bay hỗ trợ, hướng dẫn khách chuyển sang chuyến bay kế tiếp trong ngày. Về tinh thần và thái độ phục vụ của nhân viên đối với hành khách này khi bị trễ chuyến, hành vi hủy thẻ lên tàu bay của nhân viên như phản ánh là chưa đúng mực trong giao tiếp với khách hàng. Theo đó, hãng hàng không đã xử lý kỷ luật phù hợp đối với nhân viên.  

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.
Nhìn lại công trình đường điện 220kV vượt biển lịch sử

Nhìn lại công trình đường điện 220kV vượt biển lịch sử

(PLO)- Công trình đường dây vượt biển trên không cấp điện áp 220kV dài nhất khu vực Đông Nam Á sẽ đảm bảo năng lực cung cấp điện cho TP Phú Quốc lên gấp khoảng 5 lần phụ tải hiện hữu và có thể đáp ứng nguồn cung cấp điện đến năm 2035…
Hàng không Việt kiếm bộn tiền tháng tết

Hàng không Việt kiếm bộn tiền tháng tết

(PLO)- Không chỉ các sân bay có mùa tết bội thu, các hãng hàng không trong nước được bơm thêm dòng tiền mạnh mẽ nhờ các chuyến bay đầy ắp khách với giá vé tăng kịch khung.
Thưởng, phạt song hành để thúc đẩy các dự án giao thông

Thưởng, phạt song hành để thúc đẩy các dự án giao thông

(PLO)- Việc Bộ KH&ĐT trình Chính phủ ban hành Nghị định quy định chế độ thưởng hợp đồng đối với gói thầu xây lắp thuộc các dự án giao thông trong chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội đang mở ra tiền lệ cho cơ chế khuyến khích thi công vượt tiến độ.