15 cảnh sát PCCC cứu thanh niên đòi tự tử

Ngày 19-5, chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC số 14 (Cảnh sát PCCC TP Hà Nội) cho biết lực lượng cứu nạn, cứu hộ của đơn vị này vừa khống chế thành công một nam thanh niên định nhảy từ nóc nhà ba tầng xuống đất tự tử.

Nam thanh niên đòi nhảy lầu tự tử vì không được mua xe.

Trưa 18-5, Phòng Cảnh sát PCCC số 14 nhận được tin báo cứu nạn, cứu hộ của Công an xã Bình Phú (huyện Thạch Thất, Hà Nội) về việc một thanh niên khoảng 18 tuổi leo lên tầng thượng ngôi nhà ba tầng của Trường THCS Phùng Khắc Khoan và có ý định nhảy xuống.

Sau khi nhận được tin, chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC số 14 đã điều động một xe cứu nạn cứu hộ, một xe chữa cháy cùng 15 cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường vụ việc.

Sau khi đến hiện trường, quan sát thấy khu vực sân thượng rất rộng, nam thanh niên có thể nhảy bất cứ vị trí nào xung quanh tòa nhà. Hơn thế, không có vị trí ẩn nấp cho lực lượng tiếp cận đối tượng, việc triển khai cũng như tính toán phương án cứu hộ gặp khó khăn.

Lực lượng cảnh sát đã lên sân thượng cùng người nhà nam thanh niên khuyên nhủ nhằm trấn an tinh thần nhưng người này không hợp tác, tiếp tục dọa nhảy xuống.

15 cảnh sát PCCC vất vả giải cứu thanh niên này.

Đại úy Đỗ Văn Mạnh, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 14, cho biết sau khoảng một giờ tìm cách tiếp cận, khuyên nhủ không thành công, chỉ huy lực lượng nhận định tình hình thời tiết nắng nóng, thanh niên đòi nhảy đã đứng trên tầng thượng hai tiếng chắc chắn khát nước.

Lúc này, cảnh sát đã cử một chiến sĩ mặc quần áo dân sự mang nước lên cho nam thanh niên nhằm mục đích tiếp cận. Cùng với đó, hai chiến sĩ khác được phân công yểm trợ, nấp dưới cầu thang tầng thượng.

Sau khi tiếp cận và cho nam thanh niên uống nước, cảnh sát đã quật ngã, khống chế người này. Các chiến sĩ yểm trợ cũng đồng loạt xông lên cùng khống chế, đưa nam thanh niên xuống đất an toàn.

Sau đó, lực lượng cứu nạn cứu hộ Phòng Cảnh sát PCCC số 14 đã bàn giao người này cho Công an huyện Thạch Thất tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Cũng theo chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC số 14, danh tính nam thanh niên định tự tử là ĐL (SN 2000). Khi tiếp xúc thì được biết do L. muốn có xe máy và tiền để trả nợ quán net nhưng xin mẹ thì không được đồng ý. Hai mẹ con L. xảy ra mâu thuẫn, sau đó L. đã trèo lên nóc tòa nhà ba tầng của Trường THCS Phùng Khắc Khoan đòi tự tử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm