Băng trộm đột nhập công sở bị bắt

Sáng nay (27-7), Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Công an huyện Hoằng Hóa vừa phá chuyên án 718T, bắt tạm giam chín người chuyên trộm cắp xe máy trong các cơ quan công sở và nhà dân.

Số xe máy được công an phát hiện Ảnh: M.HÀ

Những người bị bắt là Lê Đức Nam (30 tuổi), Lê Quang Thọ (22 tuổi), Lê Xuân Hưng (23 tuổi), Lê Văn Đức (21 tuổi), Nguyễn Hữu Hải (24 tuổi), Phạm Văn Hiền (29 tuổi), Mai Ngọc Bình (23 tuổi), Ngô Quang Hợp (22 tuổi, đều ngụ  Thanh Hóa),  Lê Gia Minh (28 tuổi ở huyện Yên Thành, Nghệ An). Trong đó, cầm đầu là Lê Đức Nam, số còn lại đều đã có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản.

Kết quả điều tra thể hiện, từ tháng 6-2018 đến khi bị bắt, nhóm này đã gây ra 11 vụ trộm cắp xe máy trong cơ quan công sở và nhân dân với tổng giá trị tài sản lên đến hàng trăm triệu đồng.

Nhóm trộm cắp xe máy tại các công sở, nhà dân. Ảnh: M.HÀ

Nhóm này thường đi trên địa bàn các huyện Hoằng Hóa, Hậu Lộc, Hà Trung để thăm dò và tìm sơ hở của các cơ quan công sở hoặc nhà dân trong việc trông giữ xe máy không khóa cổng, khóa cửa để thực hiện hành vi trộm cắp. 

Sau khi trộm cắp được xe máy, họ cà lại số khung, số máy, tháo biển số rồi đưa đi TP.HCM, TP Thanh Hóa và một số tỉnh khác tiêu thụ.

Hiện Công an huyện Hoằng Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án thu hồi tài sản trả lại cho người mất cắp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm