Bị chậm lương, 200 nhân viên xe buýt tập trung phản đối

Trưa 1-12, hơn 200 tài xế, nhân viên xe buýt thuộc Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An (Chi nhánh Đà Nẵng) đã tập trung tại bãi đỗ xe buýt ở chân cầu Thuận Phước (quận Hải Châu) để phản đối việc công ty trả lương chậm.

Các tài xế và nhân viên bức xúc vì công ty liên tục trả lương chậm.

Anh Nguyễn Đức Dũng (tài xế) cho biết trong hợp đồng lao động đã ghi rõ là trả lương vào ngày 15 nhưng từ cuối năm 2016, hầu như tháng nào công ty cũng trả chậm. Trong khi đó, nhiều anh em tài xế có hoàn cảnh khó khăn đã phải vay nóng để nuôi vợ con.

“Công ty đã cam kết với anh em chúng tôi là sẽ trả lương vào ngày 15 nhưng chúng tôi chờ mãi không thấy công ty thông báo gì. Rồi đến ngày 27, công ty ra thông báo là trả lương chậm nhất vào ngày 30 nhưng giờ qua tháng mới rồi mà lương vẫn chưa thấy đâu” - anh Dũng bức xúc.

Trưa cùng ngày, ông Bùi Thanh Thuận (Phó Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng) đã trực tiếp đến bãi đỗ xe và đề nghị các tài xế, nhân viên trong công ty tiếp tục đi làm bình thường. Đến thứ Hai sẽ được đối thoại với lãnh đạo công ty để nêu lên khúc mắc, kiến nghị.

Hiện công ty đã trả lương cho tài xế và nhân viên trong công ty.

Theo nhiều tài xế, sau khi ký hợp đồng làm việc, công ty yêu cầu phải đóng tiền cọc 15 triệu đồng/tài xế và 3 triệu đồng/nhân viên. Vì số tiền này nên nhiều tài xế cùng phụ xe không thể nghỉ việc khi công ty chậm trả lương

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm