Dựng lại hiện trường vụ tử vong của phóng viên Hải Đường

Sáng nay, 5-7, Công an, VKSND huyện Thanh Trì cùng Phòng Khoa học hình sự - Công an Hà Nội đã phối hợp dựng lại hiện trường liên quan đên cái chết của phóng viên Đặng Thị Tuyền, bút danh Hải Đường, phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM.

Công an đang làm nhiệm vụ bảo vệ quá trình thực nghiệm hiện trường. Ảnh: VOV

Địa điểm thực nghiệm tại bến đò thôn 1, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì dưới sự chứng kiến của đại diện gia đình PV Đặng Thị Tuyền, các luật sư do gia đình mời và đại diện báo Pháp Luật TP.HCM.

Tổ liên ngành đã mời các nhân chứng là một người bạn của Tuyền và ba nhân chứng khác có mặt tại các thời điểm khác nhau, vào sáng 11-6, ở khu vực gần bến đò, trở lại khu vực này, mô tả những gì mà mình nhìn thấy, chứng kiến. Các thông tin, hình ảnh dựng lại hiện trường sự việc đã được cơ quan chức năng lập biên bản để những người tham gia ký xác nhận. Đại diện báo Pháp Luật TP.HCM chứng kiến toàn bộ quá trình này và cùng ký biên bản.

Theo mô tả của các nhân chứng này, vị trí cuối cùng của Tuyền là mép nước bến đò, ra xa vài mét là đến độ sâu ngập đầu và nước chảy xiết. Ở thời khắc ấy, khu vực bến đò vắng người, còn người bạn của cô Tuyền cách khá xa, không kịp ứng cứu. Chính người bạn này đã trình báo với cơ quan công an việc Tuyền mất tích.

Thi thể PV Đặng Thị Tuyền được tìm thấy chiều hôm sau, 12-6, cách bến đò khoảng 2 km, ven bãi giữa sông Hồng xuôi phía hạ lưu. Công an huyện Thanh Trì đã trưng cầu giám định pháp y. Các xét nghiệm khác liên quan đến máu, thức ăn trong dạ dày… cũng được tiến hành. Hiện Công an Thanh Trì đang đợi kết luận chính thức của cơ quan giám định.

Đại diện Công an và VKSND huyện Thanh Trì cho biết đang khẩn trương xác minh để có trả lời chính thức cho gia đình PV Đặng Thị Tuyền và cơ quan báo Pháp Luật TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm