Tiền Giang

Hàng trăm học viên trốn khỏi trại cai nghiện gây náo loạn

Chiều 11-8, ông Trần Văn Dễ - Phó Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy (thuộc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tiền Giang) cho biết có hơn 300 học viên tại cơ sở đã bỏ trốn ra ngoài, trong đó có hơn 100 học viên được các ngành chức năng của tỉnh và địa phương tổ chức thu gom, vận động trở lại cơ sở.

Số học viên đã được lực lượng chức năng thu gom về cơ sở

Trước đó, sau khi thoát khỏi cơ sở cai nghiện, các học viên đã bỏ trốn đến địa bàn các xã lân cận như Long Định, Tân Lý Đông (huyện Châu Thành)… Nhiều học viên sau khi trốn ra khỏi cơ sở đã có hành vi chống lại lực lượng làm nhiệm vụ, gây cản trở lưu thông.

Một số học viên còn lấy quần áo của người dân mặc vào nhằm ngụy trang để không bị lực lượng chức năng phát hiện bắt về, đồng thời lấy xe đạp của người dân trốn thoát.

Cở sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang

Trưa 11-8, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Tiền Giang và Công an huyện Châu Thành phải phong tỏa tạm thời quốc lộ 1 qua địa bàn huyện này, khống chế bắt hàng chục học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc. 

Hiện các ngành chức năng của tỉnh Tiền Giang đang tiếp tục đến các địa bàn tiếp giáp với cơ sở cai nghiện ma túy để thu gom các học viên cai nghiện bỏ trốn.

Nguyên nhân dẫn đến hàng loạt học viên của cơ sở cai nghiện ma túy được xác định là do mâu thuẫn về thời gian làm việc của đội cấp dưỡng, một nhóm học viên đã có hành vi xô xát, đánh lại cán bộ của cơ sở. Sau đó, nhóm học viên này lôi kéo các học viên khác cùng bỏ trốn.

Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang tọa lạc tại xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, Tiền Giang, hiện đang quản lý, điều trị bệnh, dạy nghề cho hơn 650 học viên đã từng nghiện các chất ma túy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm