Lũ cuốn 4 người trong một gia đình mất tích

Chiều tối qua (19-7) đến rạng sáng nay 20-7, lực lượng chức năng, cùng người dân vẫn đang nỗ tực tìm kiếm bốn người trong gia bị lũ cuốn là ông Vi Văn Thiên (50 tuổi), bà Lê Thị Biến (86 tuổi), chị Hà Thị Biển (28 tuổi), bé Vi Thị Huyền Trân (bốn tuổi).

Các nạn nhân này ngụ tại bản Hắc, xã Trí Nang bị lũ cuốn trong đêm.

Lũ quét cũng làm ba người khác bị thương cuốn theo ba căn nhà của người dân.

Suối Hón Lưỡi dâng cao chảy qua địa bàn huyện Lang Chánh. Ảnh: CTV

Hiện lực lượng chức năng và người dân địa phương đã tìm thấy thi thể của hai nạn nhân là ông Vi Văn Thiên và bà Lê Thị Biến, còn hai người đang mất tích. 

Theo UBND huyện Lang Chánh, từ chiều 19-7, trên địa bàn huyện Lang Chánh có mưa to, nước lũ dâng cao khiến gần 50 hộ gia đình ở bản Trải 2, thị trấn Lang Chánh cũng đã phải di dời khẩn cấp ra khỏi vùng nguy hiểm. 

Lũ tràn qua nhà dân ở thị trấn Lang Chánh (Lang Chánh, Thanh Hóa). Ảnh: CTV

Mưa lớn cũng đã khiến nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện đến các xã, thị trấn, thôn bản bị chia cắt. Huyện Lang Chánh yêu cầu thành lập các tổ chốt để hướng dẫn và ngăn không cho người dân qua lại các ngầm, tràn có nước lũ chảy xiết. 

Ngoài ra, chính quyền địa phương huyện Lang Chánh cũng đang huy động lực lượng chuyển người dân ra khỏi các vùng sạt lở, vùng có nguy cơ lũ quét cao để bảo đảm an toàn cho người dân và tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm