Một cảnh sát PCCC bị thương khi dập lửa xưởng ngang ngàn mét

Thông tin ban đầu, tối 28-6, người dân sống gần cơ sở sản xuất nhang rộng khoảng 2 ngàn mét vuông ở ấp 1 (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM) phát hiện khói lửa bùng phát tại nơi này nên hô hoán.

Lực lượng tại chỗ cố gắng tiếp cận, huy động bình cứu hỏa khống chế nhưng bất thành; số khác di dời đồ đạc bên trong ra ngoài. Trong vài phút, lửa gặp các vật liệu dễ cháy thường phục vụ làm nhang như tre gỗ... bùng lên dữ dội và lan rộng.

Cảnh sát PCCC khá vất vả khi dập lửa. Ảnh H. Tâm.

Sợ cháy lan, người dân khu vực hốt hoảng hô hoán, di dời đồ đạc và báo cho lực lượng chức năng.

Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh huy động 9 xe cùng 54 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Do đường vào địa điểm cháy là đường đất nhỏ hẹp, quang co nên việc tiếp cận khó khăn.

Các cán bộ chiến sĩ phải đấu nối đường ống từ trạm bơm đầu đường cách khu vực cháy hàng trăm mét để chuyển nước vào phục vụ công tác chữa cháy; việc hút nước từ ao hồ gần đó cũng được thực hiện.

Theo người dân, trong quá trình chữa cháy, một chiến sĩ cảnh sát PCCC bị thương được đưa vào bệnh viện Bình Chánh sơ cấp cứu.

Sau khoảng 2 giờ, đám cháy đã được khống chế. Hỏa hoạn không gây thiệt hại về  người nhưng đã thiêu rụi 200/2000 mét vuông nhà xưởng, khiến mái che đổ sập.

Đến khuy cùng ngày, công tác dập lửa tàn phong tỏa hiện trường để khám nghiệm vẫn đang được triển khai. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm