Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 thông lò hơi, khói bốc cao chục mét

Ngày 21-7, trên mạng xã hội Facebook “nóng” lên và chia sẻ chóng mặt hai clip quay khói đen bốc cao cả chục mét kèm theo tiếng nổ nhỏ và cho biết vừa xảy ra tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân ở xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong (Bình Thuận).

Hình ảnh chia sẻ được chóng mặt trên mạng.

Theo ông Nguyễn Ngọc Sang, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Tân thì những hình ảnh trên đúng là xảy ra tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1. “Tuy nhiên, đây không phải là cháy. UBND xã đã nhận được thông báo của nhà máy báo trước cho biết đó là hoạt động thông lò hơi tổ máy số 1 trước khi tổ máy hoạt động”.

Về phía đại diện Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 cũng cho biết luồng khí bốc cao là do hơi nước trong quá trình thông lò hơi chứ không phải cháy. Theo vị đại diện này thì nhà máy nhiệt điện nào khi thông lò cũng gặp trường hợp trên. Đây là thông thổi hơi nóng của lò hơi để đảm bảo không tắc lò, không có chất độc gì.

Được biết, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong Huỳnh Văn Điển đã yêu cầu Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 có thông cáo báo chí gửi đến các cơ quan truyền thông nói cho rõ về hoạt đông này là thông lò hơi, không phải sự cố cháy nổ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm