Tạm giữ xe do nữ tài xế điều khiển đẩy CSGT trên đường

Ngày 19-11, mạng xã hội Facebook đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh một phụ nữ lái ô tô bị CSGT yêu cầu dừng xe. Tuy nhiên, người này không những không chấp hành hiệu lệnh mà còn ngoan cố cố thủ trong xe, liên tục nhấn ga với ý định bỏ đi.

Theo đó, sự việc trên xảy ra vào khoảng 16 giờ ngày 19-11, tại tuyến đường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội.

Nữ tài xế cố thủ trong xe. Ảnh chụp màn hình

Thời điểm trên, nữ tài xế bị CSGT yêu cầu dừng xe để kiểm tra nhưng lấy lý do “đang rất bận”, người này không chịu mở cửa để làm việc với cảnh sát. Thậm chí người phụ nữ còn lớn tiếng, yêu cầu CSGT cho đi vì đang có việc bận, khi xong việc sẽ quay lại sau…

Kiên quyết xử lý vi phạm, chiến sĩ CSGT tiếp tục yêu cầu người điều khiển chiếc ô tô dừng xe, đồng thời đưa vào chốt để làm việc. Danh tính nữ tài xế được xác định tên T. (46 tuổi, trú tại Hà Đông, Hà Nội).

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, nhiều người dân trong khu vực chứng kiến đã tỏ ra không đồng tình với cách ứng xử của nữ tài xế, đồng thời khuyên người này nên chấp hành hiệu lệnh của CSGT, xuống xe giải quyết. Tuy nhiên, người phụ nữ vẫn tỏ ra bất hợp tác.

Sau khi đăng tải, đoạn clip nhận được hàng ngàn lượt xem và chia sẻ. Nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc trước thái độ và ý thức chấp hành luật giao thông của nữ tài xế nói trên.

Ngày 20-11, liên quan đến vụ việc, Trung tá Lê Tú, Đội trưởng Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội), xác nhận vụ việc và cho biết chiếc xe của người phụ nữ đã hết hạn đăng kiểm.

Khi CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, người này không chấp hành mà cố tình lái xe đẩy một chiến sĩ làm nhiệm vụ di chuyển theo trên đường. Sau khi dừng được phương tiện, cán bộ của đơn vị đã lập biên bản xử lý vi phạm đối với nữ tài xế.

Với lỗi hết hạn đăng kiểm, nữ tài xế sẽ bị phạt hành chính. Bên cạnh đó, do không mang theo giấy tờ xe, CSGT đã tạm giữ phương tiện của người này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm