TP.HCM đề nghị Bình Thạnh báo cáo mô hình chặn tội phạm

Theo đó, UBND TP đã đề nghị UBND quận Bình Thạnh báo cáo UBND TP về mô hình này và các mô hình hiệu quả khác trong công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật nếu có và đề xuất, kiến nghị trước ngày 30-4.

Người dân phường 25, quận Bình Thạnh chia sẻ thông tin cảnh giác tội phạm trên nhóm Zalo của mình. Ảnh: L.THOA

Ngoài ra, Công an TP được giao chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp nghiên cứu, đánh giá các mô hình hiệu quả của quận Bình Thạnh và các quận, huyện khác nếu có, báo cáo đề xuất UBND TP trước ngày 20-5.
Trước đó, như báo Pháp Luật TP.HCMđã thông tin, từ tháng 11-2017 đến nay, công an 20 phường của quận Bình Thạnh đã tạo lập gần 450 nhóm trên Facebook, Zalo với gần 5.300 người tham gia.

Thông tin cảnh báo tội phạm được Công an quận Bình Thạnh gửi cho người dân.

Trên các nhóm này sẽ cập nhật thông tin về hình ảnh, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm cùng với biện pháp phòng ngừa để người dân tự ý thức bảo vệ bản thân và an ninh ở khu vực mình sinh sống như cướp giật, trộm cắp, lừa đảo.

Các nội dung tuyên truyền được soạn thảo cẩn thận, dễ hiểu gửi vào nhóm để người dân dễ đọc, dễ lưu lại.

Đặc biệt, thông qua các nhóm này, nhiều đối tượng trộm cắp được nhân dân phát hiện, bắt giữ. Mới đây, Công an quận Bình Thạnh đã đề xuất khen thưởng 18 quần chúng nhân dân, 12 bảo vệ dân phố, ba dân phòng và hai dân quân đã xuất sắc tham gia phát hiện và bắt giữ tội phạm thông qua các nhóm này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm