Truy nã quốc tế với Vũ Đình Duy

Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm cho biết vụ án vụ án cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng liên quan đến việc triển khai dự án tơ sợi Đình Vũ (Hải Phòng) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam bắt nguồn từ đề nghị của Thanh tra Chính phủ. “Đây là kết quả thanh tra với một loạt dự án công nghiệp thua lỗ, không hiệu quả”.

Nguyên tổng giám đốc Vũ Đình Duy đang bị truy nã

Khi khởi tố vụ án, rồi khởi tố bị can, quyết định tạm giam hôm 19-6 thì Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) bắt giữ được bốn người. Bị can còn lại là Vũ Đình Duy thì đã bỏ trốn.

Thực tế, khi Thanh tra Chính phủ chuẩn bị kết thúc thanh tra, ra kết luận về dự án PVTex, thì ngày 22-10-2016, Duy xin phép đi nước ngoài chữa bệnh.

Thời điểm ấy, Duy là thành viên HĐQT Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem). Trước đó, sau khi thôi tổng giám đốc PVTex, Duy về làm Phó giám đốc Sở Công thương Hải Phòng, rồi ra Hà Nội làm Cục phó Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp, Bộ Công thương và đã bị cho nghỉ việc.

Theo tướng Tuyến, dù đã có nghi vấn Duy trốn ra nước ngoài, nhưng sau khi khởi tố vụ án, cơ quan điều tra vẫn phải ra lệnh truy nã toàn quốc rồi mới làm việc với Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) để truy nã quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm