Vụ 9 cửu vạn đuối nước: Tìm thấy thi thể cuối cùng

Tối 16-3, ông Vương Trinh Quốc, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai, cho biết sau 6 ngày vất vả tìm kiếm, lực lượng chức năng tỉnh này đã tìm được nạn nhân cuối cùng trong vụ 9 lao động bốc vác bị chết đuối trên sông Hồng vào ngày 11-3 vừa qua.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm thi thể các nạn nhân. Ảnh: Báo Lào Cai

Theo đó, khoảng 11 giờ trưa cùng ngày, thi thể nạn nhân Lò Văn Nan (29 tuổi, trú tại Than Uyên, Lai Châu) đã được tìm thấy trên sông Hồng, đoạn chảy qua địa phận xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, Lào Cai. Tại thời điểm phát hiện, thi thể nạn nhân nổi lên cách hiện trường hơn 7km.

Suốt gần một tuần qua, người nhà của nạn nhân cùng lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm dọc tuyến sông ở gần khu vực xảy ra tai nạn nhưng chưa thấy. 

Cơ quan công an sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đã kết luận nguyên nhân dẫn tới nạn nhân tử vong là do ngạt nước, không có tác động của ngoại lực.

Chiều cùng ngày, thi thể nạn nhân Lò Văn Nan đã được bàn giao cho gia đình mang về quê nhà mai táng.

Cũng theo gia đình nạn nhân Nan, do cuộc sống khó khăn, anh cùng một số người trong làng sang Lào Cai làm bốc vác thuê, thế nhưng mới rời nhà được 3–4 ngày thì gặp nạn.

Trước đó, như Pháp luật TP.HCM đưa tin, khoảng 15 giờ ngày 11-3, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Bắc Sông Hồng làm thủ tục tái xuất hàng hóa cho Công ty Cổ phần cung ứng tàu biển Quảng Ninh tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Bản Vược, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Sau khi tiến hành xong các thủ tục cần thiết, số hàng hóa trên được bốc dỡ xuống ba xuồng sắt vận chuyển dọc sông Hồng đến khu vực mốc 93 để giao cho phía đối tác Trung Quốc. Khoảng 16 giờ, hàng hóa được bàn giao xong và hai thuyền đã quay về đến bờ phía Việt Nam, thuyền còn lại gồm chín lao động bốc vác thuê bị chết máy trên sông.

Trong quá trình khắc phục máy hỏng, chín người này đã nhảy xuống sông để bơi về bờ phía Việt Nam, tuy nhiên họ không có kinh nghiệm sông nước nên gặp nạn do đuối nước.

Nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai cử ba sĩ quan liên lạc sang trao đổi với Trạm kiểm soát biên giới Pạc Sa (Trung Quốc) để đề nghị phía bạn phối hợp tìm kiếm trên biên giới. Trạm kiểm soát biên giới Pạc Sa cử sáu nhân viên và một xuồng máy tham gia tìm kiếm cứu nạn trên biên giới.

Lực lượng biên phòng đã huy động 117 cán bộ, chiến sĩ, hai xuồng máy; phối hợp cùng các lực lượng trên địa bàn huyện Bát Xát tổ chức tìm kiếm các nạn nhân vụ đuối nước.

Danh tính các nạn nhân

Hầu A Hòa (26 tuổi) và Hầu A Dế (46 tuổi, cùng trú tại Bát Xát, Lào Cai); Giàng A Dơ (23 tuổi) và Giàng A Tếnh (21 tuổi, cùng trú tại Mù Cang Chải, Yên Bái); Thào A Lâu (28 tuổi), Lò Văn Nam (32 tuổi) và Thào A Giáy (16 tuổi, cùng trú tại Than Uyên, Lai Châu); Tráng Văn Long (25 tuổi) và Vàng Dung Thắng (36 tuổi, cùng trú tại Mường Khương, Lào Cai). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm