Xóm nghèo Bạc Liêu tang tóc vì kẻ tâm thần gây án

Theo ông Ba Chia, ấp Đây Tà Ny là vùng quê thuần nông, người dân chân chất, hiền lành. “Chiều hôm qua, khi mới hay tin tôi cứ tưởng mọi người đùa” - ông nói.

Thạch Sà Khêl nghi bị bệnh tâm thần bị bắt giữ tại công an

Tại đám tang của cụ Hồ Thị Trầm (90 tuổi, nạn nhân trong vụ thảm án), người con dâu của cụ kể: Lúc đó, nghe những tiếng la ở phía xa và nghĩ thanh niên trong xóm đánh nhau nên tôi đi ra sau vườn định lùa bầy vịt vào chuồng. “Bất ngờ tôi nghe tiếng động lớn trong nhà liền quay vào xem. Khi chưa biết chuyện gì xảy ra tôi đã nghe tiếng Khêl thét “Ông Tú đâu rồi?”. Nhìn qua vách lá, tôi thấy nó dùng dao sát hại mẹ chồng tôi khi bà đang ngủ say” - người này cho hay.

Theo chị này, chị đã chui xuống gầm giường ở nhà để trốn.

Sau đó Khêl sang nhà kế bên, gặp ông Hồ Quang Trang (48 tuổi) liền vung dao chém. Ông Trang dùng tay đỡ rồi bỏ trốn sang nhà kế bên. Người này đã đuổi theo, chém cháu Hồ Bích Ngọc (chín tuổi) trọng thương nguy kịch. Ông Trí cùng đứa cháu ngoại 12 tuổi kịp nhảy sông tẩu thoát.

Khêl đi hơn 300 m dọc ấp, gặp ai chém nấy, tổng cộng có 12 người dính dao của kẻ điên. Khêl về nhà thì công an ập vào khống chế.

Theo con trai cụ Trầm, hằng ngày cụ lén con cháu ra làm cỏ, tưới hàng dâm bụt. Hôm xảy ra chuyện, người nhà cẩn thận khóa cửa gỗ để cụ không đi làm cỏ nhưng Khêl đã phá cửa vào sát hại cụ.

Còn chị Trương Anh Phương ở đối diện nhà cụ Trầm bị kẻ điên vung dao chém khi đang cho con bú. Khi chị tỉnh dậy, hai con nhỏ của chị cũng bị trọng thương, cháu bé sáu tháng tuổi không qua khỏi…

Ông Ba Chia lý giải: Xóm này ban ngày ai có sức khỏe đều đi ra đồng, đi làm thuê… Lúc xảy ra vụ thảm sát, thanh niên trong làng ở hết ngoài đồng. Vì vậy nạn nhân của Khêl là người già, phụ nữ, trẻ em.

Ấp Đây Tà Ny trùm màu ảm đạm, những người chúng tôi gặp có ánh mắt buồn hiu.

Chiều 24-7, Khêl nổi cơn điên cầm dao đi dọc ấp chém 12 người làm cụ Trầm 90 tuổi và cháu bé sáu tháng tuổi tử vong, 10 người bị thương.

Khêl sinh ra và lớn lên tại ấp Đây Tà Ny. Sau khi có gia đình, sinh hai con thì bị bệnh thần kinh, phải điều trị dài hạn tại nhà rồi về sống bên vợ ở Trà Vinh. Sáu tháng trước Khêl ly hôn, về quê sống. Hằng ngày Khêl đi phụ hồ, không có biểu hiện nổi cơn điên. Hiện Khêl đang bị tạm giữ hình sự để điều tra

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm