Những loại chất béo tốt cho tim mạch

Có một số loại chất béo là nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư và béo phì. Tuy nhiên, không phải tất cả loại chất béo đều gây tác động xấu như thế. Trên thực tế có một số chất béo giúp sức khỏe tốt hơn. Dưới đây là những thực phẩm chứa chất béo tốt cho cơ thể, theo Healthline.

Chất béo không bão hòa đơn: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn thực phẩm có chứa chất béo không bão hòa đơn có thể cải thiện mức cholesterol trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Những thực phẩm có chứa chất béo không bão hòa đơn bao gồm: quả hạch (hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng, hồ đào); dầu thực vật (dầu ô liu, dầu canola, dầu lạc); bơ đậu phộng và bơ hạnh nhân; quả bơ;…

Những loại thực phẩm có chứa chất béo không bão hòa đơn. Ảnh: Internet

Chất béo không bão hòa đa: Thực phẩm và dầu thực vật là nguồn gốc chính của chất béo này. Giống chất béo không bão hòa đơn, chất béo không bão hòa đa có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách hạ thấp mức cholesterol trong máu. Những thực phẩm có chất béo không bão hòa đa là: cá hồi; cá trích; cá mòi; hạt lanh; quả óc chó;…

Chất béo lành mạnh là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống của chúng ta. Chúng ta nên thay thế chất béo không lành mạnh bằng chất béo lành mạnh khi có thể.

Đầu tiên, chúng ta cố gắng cắt giảm các loại thực phẩm có nhiều chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa. Sau đó, chúng ta có thể kết hợp các loại thực phẩm có chứa chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa. Đây là cách để chúng ta bảo vệ sức khỏe tim mạch của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm