Khen thưởng đột xuất nhân viên xe buýt tìm được bé gái đi lạc

Ngày 25-6, Sở GTVT TP.HCM cho biết Sở đã ra quyết định tặng giấy khen đột xuất cho tài xế Phạm Văn Toán và nhân viên Đoàn Văn Tấn Đạt là phục vụ trên xe buýt BS 53N-8536, thuộc Hợp tác xã Vận tải 19/5, đã có thành tích tốt trong công tác hỗ trợ tìm người thất lạc, góp phần phát triển vận tải hành khách công cộng TP.HCM.

Quyết định khen thưởng khẩn cấp của Sở GTVT TP.HCM cho hai nhân viên xe buýt. Ảnh: THÁI NGUYÊN

Trước đó, Pháp Luật TP.HCMcó bài viết về việc tiếp viên xe buýt phát hiện hai bé gái đi xe buýt có biểu hiện nghi vấn nên đã giữ lại trạm xe Chợ Lớn, báo với cơ quan chức năng xem xét.

Cụ thể, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết theo báo cáo của nhân viên bảo vệ trạm điều hành xe buýt Chợ Lớn, lúc 11 giờ ngày 31-5, công an hình sự quận 11 có đến trạm nhờ truy tìm bé gái khoảng tám tuổi bị thất lạc, tình nghi bị bắt cóc từ chiều 30-5.

Theo thông tin, bé gái có đi xe buýt trên các tuyến Bến xe Chợ Lớn-Bến xe Miền Đông, Bến xe Chợ Lớn-Bến xe Tân Phú, Bến xe Chợ Lớn-Bến xe Củ Chi.

Bé gái được nhân viên xe buýt đưa về an toàn.

Đến khoảng 13 giờ 30 ngày 31-5, tài xế Toán và tiếp viên Đạt phát hiện một bé gái có đặc điểm như mô tả đi trên xe của mình. Tiếp viên này đã giữ bé gái ở trạm xe buýt và báo công an giải quyết. Sau đó, bé gái đi lạc được về với gia đình an toàn.

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM, việc làm của tài xế Toán và nhân viên Đạt là tấm gương tạo niềm tin cho hành khách sử dụng hệ thống xe buýt, góp phần nâng cao hình ảnh và chất lượng phục vụ xe buýt trong mắt người dân thành phố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm