Chủ 'siêu máy bơm' chống ngập muốn ứng 30 tỉ đồng

Công ty Cổ phần tập đoàn Công nghiệp Quang Trung – chủ máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh (TP.HCM) vừa đề nghị Trung tâm Chống ngập TP.HCM tạm ứng trước 30 tỉ đồng để công ty chi trả các khoản tiền liên quan đến công trình này. Thời hạn ứng tiền Công ty Quang Trung đề xuất là trước ngày 15-8-2018.

Theo Công ty Quang Trung, từ năm 2017 đến nay công ty đã thực hiện bơm 30 lần. Riêng từ đầu năm 2018 đến nay đã thực hiện 17 lần bơm chống ngập nhưng chưa nhận được tiền thanh toán hay tạm ứng từ phía Trung tâm Chống ngập TP.HCM.

Máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh lúc lắp đặt, sắp vận hành. Ảnh: K.B

Công ty Quang Trung cho biết, số tiền tạm ứng 30 tỉ đồng sẽ được dùng trong việc: trả lương cho công nhân vận hành trạm bơn, tiền nguyên vật liệu, tiền lãi ngân hàng, tiền điện… vì hiện nay nguồn lực của và các chi phí chi cho công trình đã cạn kiệt.

Đến nay, hiệu quả của máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn còn gây tranh cãi vì những ý kiến trái chiều, nhất là những lần mưa lớn đường vẫn tái ngập.

Đối với trận mưa gây ngập đường gần đây nhất (xảy ra vào đêm 1-6 rạng sáng 2-6) Công ty Quang Trung cho rằng nguyên nhân ngập là do có người phá hoại, cống bị tắc nên nước không chảy về trạm bơm được.

Tuy nhiên, Trung tâm chống ngập và Sở GTVT TP.HCM  cho rằng không có cơ sở để nhận định có người phá hoại dẫn đến nước không chảy về trạm bơm. Còn về số tiền thuê máy bơm, đến nay vẫn chưa có đơn vị nào công bố con số chính thức. Trong một số văn bản liên quan có thể hiện, Công ty Quang Trung đề xuất cho thuê máy bơm 7 năm với số tiền tương ứng hơn 170 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm