'Chúa đảo' Tuần Châu muốn xây hồ lớn ở Củ Chi

Trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm chống ngập TP.HCM, xác nhận Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh (thuộc Tập đoàn Tuần Châu) có đề xuất xây hồ cảnh quan kết hợp với cấp nước, chống ngập cho địa bàn TP.

Theo đề xuất của Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh, hồ được xây dựng ở địa bàn Củ Chi, là một trong năm dự án lớn mà đơn vị này đề xuất thực hiện trên địa bàn TP, trong đó có dự án đại lộ ven sông Sài Gòn.

Khu vực Láng The là địa điểm được đề xuất để xây hồ. Ảnh: Google map

“Hiện dự án đại lộ ven sông Sài Gòn đã khảo sát xong địa hình và đang lập quy hoạch 1/2000 cho khu vực 3.200 ha ở khu đô thị Tây Bắc Củ Chi… Dự án xây hồ điều hòa cảnh quan đặt ở Củ Chi là dự án thành phần số ba trong năm dự án cho công ty đề xuất…” - ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Tuần Châu, đề cập trong công văn gửi UBND TP về dự án xây hồ.

Theo đề xuất, dự án xây hồ nói trên nhằm mục tiêu thu gom nước thải sinh hoạt để xử lý đạt loại B trước khi xả ra sông Sài Gòn. Ngoài ra, hồ còn có chức năng tạo cảnh quan - khu vui chơi giải trí cho khu vực Tây Bắc Củ Chi và các vùng lân cận. Đồng thời hồ còn có chức năng trữ nước để phục vụ cấp nước và chống ngập.

Theo ông Nguyễn Ngọc Công, dự án xây hồ ở Củ Chi là cần thiết nhưng hiện đơn vị đề xuất chỉ mới đang trong giai đoạn tính toán, chưa có số liệu cụ thể nên trung tâm chưa thể có ý kiến về tính khả thi của dự án.

Trước Tập đoàn Tuần Châu đã từng có một đơn vị đề xuất xây hồ ở địa bàn Củ Chi nhưng đề xuất này không được chấp thuận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm