Dẹp hè đường Trường Sa, Hoàng Sa, dân nhậu đồng tình

Theo đó, 18 giờ ngày 9-3, đoàn kiểm tra liên ngành của quận 3 dưới sự chủ trì của UBND quận ra quân kiểm tra, xử phạt việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên tuyến đường Hoàng Sa, Trường Sa.

Lực lượng chức năng quận 3 tiến hành ra quân xử lý việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè ở đường Trường Sa, Hoàng Sa thuộc địa bàn quận chiều tối ngày 9-3.

Tuyến đường Trường Sa từ chân cầu Nguyễn Văn Trỗi đến cầu số 7 được kiểm tra, xử phạt đầu tiên. Theo quan sát, khi thấy lực lượng chức năng, nhiều hàng quán bên đường đã tự giác dọn dẹp đồ dùng, phương tiện để lấn ra vỉa hè.

Người dân tự giác dọn dẹp chậu hoa, đồ dùng, phương tiện để lấn chiếm vỉa hè.

Có một số trường hợp người dân bày tỏ băn khoăn, thắc mắc và được lực lượng trật tự đô thị giải thích cặn kẽ. Tại nhiều tiệm ăn uống với những vi phạm thường thấy như để đồ dùng, phương tiện lấn ra vỉa hè đều bị đoàn liên ngành lập biên bản, xử phạt. Một số xe ô tô đậu bên lề đường cũng bị lập biên bản.

Tại một số cửa hàng để vật dụng, đồ đạc lấn chiếm vỉa hè; nhẹ thì bị lực lượng chức năng nhắc nhở, nặng là bị tạm giữ đồ đạc, lập biên bản.

Trong khi đó, trông thấy lực lượng chức năng, nhiều cửa hàng, quán ăn uống trên cả hai tuyến đường nhanh chóng dọn dẹp đồ đạc, vật dụng và phương tiện. Ở một công ty chuyên kinh doanh đồ gỗ trên đường Hoàng Sa, nhiều đồ dùng, hàng hóa để trên vỉa hè đã bị lực lượng chức năng lập biên bản, tạm giữ, xử lý.

Một chiếc ô tô để dưới lòng đường cũng bị lực lượng chức năng lập biên bản xử lý.

Đại diện đội quản lý trật tự đô thị quận 3 cho biết trong tối ngày 9-3 đã tiến hành lập biên bản xử lý với 10 trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Tại một cửa hàng trên đường Trường Sa, nhiều phương tiện để lấn ra vỉa hè cũng bị lập biên bản xử lý.

Phần lớn người dân đều chấp hàng yêu cầu của đoàn công tác.

Ở một điểm bán cơm tấm trên vỉa hè đường Trường Sa, khi được giải thích, người bán hàng đã tự giác đưa xe vào trong.

Tại một công ty gỗ trên đường Hoàng Sa, nhiều sản phẩm hàng hóa đã bị lập biên bản, xử lý vì để ra vỉa hè.

Với nhiều người dân thắc mắc, lực lượng trật tự đô thị phải khá vất vả để giải thích cho người dân hiểu.

Trong khi đó, trông thấy lực lượng chức năng, nhiều người dân đã tự giác dọn đồ đạc, di chuyển phương tiện để trả lại vỉa hè thông thoáng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm